Mercedes-Benz C-Class (W205) - Biểu tượng đẳng cấp

Tiếp nối thế hệ thứ 4 của C-Class (W204) - một trong những chiếc sedan bán chạy nhất lịch sử trong phân khúc xe sang ở Việt Nam, đầu tháng 11, Mercedes-Benz Việt Nam trình làng chiếc C-Class (W205) tại Hà Nội. Với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh xảo và sự vượt trội ở tất cả thông số kỹ thuật quan trọng, C-Class là biểu tượng rõ nhất của định hướng “Đẳng cấp thời thượng”...

19 năm hiện diện và song hành cùng sự phát triển của Việt Nam từ những ngày đầu mở cửa, C-Class đã được đón nhận nồng nhiệt và trở thành mẫu xe biểu tượng đối với tầng lớp doanh nhân trẻ thành đạt. Danh hiệu xe sang bán chạy nhất với hơn 6.000 chiếc được giao đến tay khách hàng ở Việt Nam là một phần thưởng không nhỏ dành cho C-Class nói riêng và Mercedes-Benz Việt Nam nói chung.

Không chỉ tiếp nối thành công của 4 thế hệ đi trước, C-Class còn muốn chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới, thông qua thế hệ thứ 5. Mục tiêu rõ rệt của Mercedes-Benz là đưa C-Class lên một đẳng cấp cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc và chiếm được trọn vẹn cảm tình của khách hàng một cách thuyết phục.

“Sự thuần khiết gợi cảm”

C-Class là biểu tượng của ngôn ngữ thiết kế “Sự thuần khiết gợi cảm” của Mercedes-Benz. Đặc điểm nhận diện rõ nhất chính là phần nắp capô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau. Đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau thay vì đổ dốc từ sau ra trước, giúp chiếc xe trở nên cân bằng và vững chãi hơn. Thiết kế này tạo ra một phong thái khoan thai và điềm tĩnh cho C-Class, nhưng đồng thời vẫn khắc họa một ngoại hình đầy sức sống.

Nhìn từ phía trước, phần đầu xe được tạo dáng nhấn mạnh vào chiều rộng, thể hiện phẩm chất thể thao. Cụm đèn trước với thiết kế hình ngọn đuốc và đèn viền LED chiếu sáng ban ngày quyến rũ mang lại sức sống cho C-Class mới. Bề mặt xung quanh vòm bánh sau được tạo dáng nổi khỏe khoắn, tạo nên một bờ vai rộng và bề thế, hàm ý về sức mạnh được truyền tới cầu sau của C-Class.

Những góc cạnh sắc bén trên thế hệ C-Class trước sẽ được thay thế bằng những bề mặt được vuốt cong nhẹ nhàng. Các điểm giao thoa giữa mui xe với thân xe, giữa thân xe với cản trước hay khoang hành lý đều được xử lý mềm mại và hạn chế tối đa những đường rẽ đột ngột. Giờ đây, thiết kế của C-Class mới không chỉ trở nên thuần khiết hơn, mà còn hiệu quả hơn với hệ số cản gió Cd = 0,26 (tốt nhất trong phân khúc vì hệ số  cản gió thấp giúp xe vận hành linh hoạt, giảm thiểu tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu).

Tăng tốc nhanh - tiết kiệm xăng

Để đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe rộng rãi, C-Class thế hệ mới được cải thiện toàn diện về mặt kích thước. C-Class mới dài hơn gần 100mm, rộng hơn 36 mm và chiều dài cơ sở tăng đến 80 mm, và là chiếc xe lớn nhất trong phân khúc. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.840mm, C-Class mới đã chuyển mình từ một mẫu xe cỡ nhỏ thành một mẫu xe cỡ trung đúng nghĩa.

Bên trong nội thất, khoảng cách giữa 2 hàng ghế tăng đến 26 mm và khoảng không trần xe ở hàng ghế trước cũng tăng lên 55mm. Ở mọi vị trí trên C-Class, hành khách luôn cảm thấy dư dả về mặt không gian. Tuy nhiên, dù lớn hơn đáng kể nhưng C-Class nhẹ hơn 50-100kg tùy theo phiên bản. Đây là thành tựu từ bộ khung xe Hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực dập nóng và thép định hình với tỷ trọng của nhôm tăng thêm 20% so với thế hệ trước. Trọng lượng khô của phiên bản C 200 chỉ còn 1.465kg, của 2 phiên bản C 250 là 1.480kg. Thân xe nhẹ hơn giúp giảm 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu; đồng thời giúp hạ thấp trọng tâm, mang lại khả năng điều khiển thể thao và linh hoạt hơn.

Được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với 2 mức công suất/momen xoắn khác nhau, nếu C 200 tăng tốc 0-100km/h trong vòng 7,3 giây, thì C 250 Exclusive và C 250 AMG sẽ làm thỏa mãn những tín đồ tốc độ với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 6,6 giây. Dù vậy, C-Class vẫn là chiếc xe tiết kiệm nhất phân khúc - chỉ hao 5,3-5,5 lít/100km, trong điều kiện lý tưởng. Như vậy, với bình xăng 66 lít, chiếc C-Class đi được khoảng 1.200km (đoạn Hà Nội-Nha Trang).

Tinh tế kiến tạo đẳng cấp

Bảng điều khiển trên C-Class được thiết kế liền khối, buông dần xuống dưới như dòng thác chảy và kết nối với bệ tựa tay thành một thể thống nhất. Các chi tiết được ráp nối chính xác, tối thiểu hóa các khoảng hở, giúp nâng cao tính thẩm mỹ và triệt tiêu tiếng ồn. Bảng điều khiển trung tâm của C-Class mới chỉ có duy nhất một hàng phím và một dãy đèn tín hiệu, tạo ra sự thuần khiết và tinh tế cho khoang nội thất. Chủ nhân có thể điều chỉnh các thông số qua Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình HD cỡ lớn (7 hoặc 8,4 inch) hay viết tay chữ số, ký tự lên Touchpad.

Hầu hết phím điều khiển được làm từ kim loại. Các mảng ốp hay tay nắm cửa được chế tác từ nhôm hoặc gỗ nguyên khối. Mọi cơ cấu chuyển mạch trong khoang nội thất đều được tạo dáng đường cong hơn là hình thang hay gấp khúc. Năm cửa gió điều hòa hình tròn mạ chrome sáng bóng mang phong cách thể thao. Đồng hồ thời gian analogue với mặt hình tròn làm từ sapphire là một điểm nhấn đầy lịch lãm trên bệ trung tâm. Bề mặt táp-lô của C-Class mới là một đường cong nhẹ nhàng, kết nối với bệ cửa ở 2 bên và uốn nhẹ phía trên đồng hồ tốc độ, tạo ra cảm giác về sự thoáng đãng và liền lạc.

Công nghệ an toàn

C-Class đi tiên phong trong phân khúc để mang đến những trải nghiệm riêng cho khách hàng. C-Class sẽ được trang bị hệ thống đèn viền Ambient Lighting với 3 màu đèn nội thất trắng, vàng và xanh. Khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester 13 loa công suất 590W. Hệ thống Air-Balance với bộ lọc không khí cao cấp cùng khả năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chủ nhân của C-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương nổi tiếng Marc vom Ende.

C-Class mới là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống dẫn đường và GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam; cũng như khả năng truy cập internet trên xe. C-Class nâng cấp đáng kể độ cách âm với hàng loạt giải pháp triệt tiêu rung động và độ ồn. Kết hợp hệ thống treo được cải tiến và nhẹ hơn, C-Class mới hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái cực kỳ êm dịu và thuần khiết.

C-Class là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn full-LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa. C-Class mới có hỗ trợ đậu xe tự động với camera lùi; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ…

C-Class thế hệ mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và 7 màu ngoại thất. Mức giá cho 3 phiên bản C 200, C 250 Exclusive và C 250 AMG lần lượt là 1,389 tỷ đồng, 1,559 tỷ đồng và 1,669 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

QUỲNH TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khabib cầu nguyện trong buổi cân trọng lượng

UFC 254: HLV Gaethje nói lời xui xẻo trước đại chiến, nhưng HLV Khabib thừa nhận đây là trận đấu khó khăn nhất của “Đại bàng Nga”

Cả 2 võ sĩ - “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov lẫn “The Highlight” Justin Gaethje - mới vừa hoàn tất buổi cân trọng lượng mà không có bất kỳ biến cố nào. Cả 2, đều đạt mức cân nặng 70 kg (dù Khabib phải cởi hết quần lót mới có thể đạt được mức trọng lượng này). Trước trận đại chiến thuộc sự kiện UFC 254, dự kiến sẽ diễn ra vào sáng sớm Chủ nhật 25-10 tại “Đảo đánh đấm” (Abu Dhabi), cả 2 phía đều có những đánh giá, lời nói nhắm về phía đối thủ.

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.