Mendy giúp Real nhọc nhằn vượt ải Atalanta

Bàn thắng đẹp của hậu vệ Ferland Mendy ở phút 86 giúp Real Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Atalanta vốn chỉ còn 10 người trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League hôm thứ tư.

Ferland Mendy (trái) ăn mừng bàn thắng quý giá cho Real. Ảnh: Getty Images
Ferland Mendy (trái) ăn mừng bàn thắng quý giá cho Real. Ảnh: Getty Images

Nhiệm vụ của Real đã trở nên dễ dàng hơn sau khi Remo Freuler của Atalanta bị truất quyền thi đấu từ phút 17 sau khi từ chối cơ hội ghi bàn của Mendy. Tuy nhiên, đối đầu với 10 cầu thủ chủ nhà, tập thể vốn đang cạn kiệt của HLV Zinedine Zidane đã phải vật lộn để phá vỡ thế trận phòng ngự. Atalanta tiếp tục phòng ngự kiên cường sau khi mất người, nhưng pha lập công tuyệt vời của Mendy ở phút 86 đã giúp đội bóng 13 lần vô địch châu Âu vượt lên tạo lợi thế trước trận lượt về.

“Thật khó cho chúng tôi, nhưng cuối cùng thì đó cũng là một kết quả tốt”, HLV Zidane chia sẻ. “Chúng tôi đã không chơi một trận đấu tuyệt vời, 11 chọi 10, nhưng cuối cùng đó là một kết quả quan trọng, một chiến thắng trên sân khách. Hôm nay hơi khó chịu, chúng tôi không thể tìm thấy khoảng trống. Kế hoạch đã thay đổi sau chiếc thẻ đỏ. Đó là một kết quả tốt nhưng chúng tôi sẽ phải chơi và giành chiến thắng trong trận lượt về”.

Atalanta của HLV Gian Piero Gasperini đã gây sốc khi vào đến tứ kết mùa qua, trong mùa giải đầu tiên của họ ở giải đấu hàng đầu châu Âu, và đặc biệt là khi họ chơi tất cả các trận sân nhà tại San Siro (Milan) trong khi sân của họ đang được mở rộng. Bây giờ trở lại sân của mình, trận đấu loại trực tiếp Champions League đầu tiên của Atalanta ở Bergamo, đã có một khởi đầu tồi tệ.

Thủ thành của Real, Thibaut Courtois đánh giá: “Tôi đã không mong đợi một đêm yên tĩnh trong khung thành, nhưng chúng tôi đã phòng ngự tốt, và rõ ràng thẻ đỏ khiến họ không thể tấn công nhiều. Nhưng đó rõ ràng là một trận đấu phức tạp, họ chơi với 10 người phía sau quả bóng, chỉ chực chờ phản công, nên thật khó để chúng tôi tìm ra khoảng trống. Cuối cùng, Mendy đã ghi bàn thắng tuyệt vời và chiến thắng để mang về cho Real”.

Tin cùng chuyên mục