Memphis Depay sẽ từ chối Barcelona để ở lại Lyon?

Giới truyền thông hết sức bất ngờ khi tiền đạo Memphis Depay trấn an người hâm mộ Lyon rằng anh sẽ ở lại đội bóng này ở mùa giải tới, bất chấp việc không có suất dự Europa League lẫn Champions League.
Memphis Depay trong màu áo Lyon
Memphis Depay trong màu áo Lyon

Memphis Depay gia nhập Manchester United năm 2015 cùng với HLV đồng hương Hà Lan Louis Van Gaal nhưng chỉ trụ lại ở Old Trafford 2 năm trước khi gia nhập Lyon. Tiền đạo 26 tuổi luôn khát khao được chơi một đội bóng lớn ở châu Âu nên những mùa gần đây đều xuất hiện tin đồn anh sang Serie A chơi bóng để thỏa ước mơ.

Depay cùng với Lyon có mùa giải Ligue 1 không thành công vì chỉ đứng thứ 7, đồng nghĩa với việc không được dự cúp châu Âu mùa giải tới. Tuy nhiên, Lyon tiến vào tới tận bán kết Champions League khi thua tân vương Bayern Munich. Đấy được coi như cơ hội để Depay rời khỏi Lyon để gia nhập đội bóng lớn chơi tại Champions League mùa giải 2020-2021.

HLV đội tuyển Hà Lan, Ronald Koeman quyết định “nhảy” sang dẫn dắt Barcelona thế chỗ Quique Setien. Nhà cầm quân 57 tuổi coi Depay là mục tiêu số một trong danh sách những cầu thủ cần mua sắm cho Barcelona. Depay chơi rất hay ở đội tuyển Hà Lan dưới thời của Koeman nên việc ông muốn kéo tiền đạo 26 tuổi về Camp Nou là chuyện dễ hiểu. Ông dự tính Barcelona sẽ chơi hai tiền đạo ở mùa giải tới là Griezmann và Depay.

Đứng trước cơ hội tốt đẹp đó, Depay bất ngờ trấn an người hâm mộ Lyon rằng anh sẽ ở lại đội bóng trong mùa giải tới. GĐTT của Lyon là Juninho thừa nhận gần như không thể giữ chân được hai trụ cột trẻ tuổi Houssem Aouar 22 tuổi và Moussa Dembele 24 tuổi. Lời trấn an của Depay vẫn chưa giúp cho Lyon thở phào nhẹ nhõm. Đội bóng của Chủ tịch giàu tham vọng Jean Michel Aulas cần phải thuyết phục tiền đạo Hà Lan gia hạn hợp đồng bởi anh chỉ còn 1 năm thôi. Nếu không gia hạn thì Depay sẽ ra đi tự do ở mùa hè 2021 mà Lyon không có được phí chuyển nhượng nào. Không loại trừ khả năng một khi không thuyết phục được đội trưởng 26 tuổi gia hạn hợp đồng thì Lyon bán anh sang Barcelona để khỏi chịu cảnh mất trắng sau 1 năm nữa.

Tin cùng chuyên mục