Medvedev khẩu chiến Tsitsipas, “Tay súng trẻ người Nga” muốn thắng cả Federer, Djokovic, Nadal

“Siêu nổ” Stefanos Tsitsipas vừa gây ra một vụ lùm xùm mới trên truyền thông, khi công khai chỉ trích lối chơi của Daniil Medvedev là “buồn tẻ”. Cách chỉ trích này, khác nào việc đổ thừa thất bại của chính bản thân anh này tại Shanghai Masters mới đây, và phủ nhận thành tích lọt vào 6 trận chung kết liên tiếp của “Tay súng trẻ người Nga”?

Lối đánh "buồn tẻ" của Medvedev đã giúp anh đăng quang Shanghai Masters
Lối đánh "buồn tẻ" của Medvedev đã giúp anh đăng quang Shanghai Masters

Tsitsipas hẳn đã rất cay cú sau khi để thua Medvedev với điểm số sát sao là 6-7 (5-7), 5-7 ở bán kết giải Masters 1.000 vừa mới kết thúc tại Shanghai (Trung Quốc). Trước đó, với chiến thắng khuất phục Novak Djokovic ở tứ kết và có một kỳ giải “coi được” nhất kể từ đầu mùa giải sân cỏ cho đến nay, tay vợt người Hy Lạp vốn được xem là “Chiến binh thành Athens” đã nghĩ đến ngôi vô địch, khi mà đối thủ của anh ở phía trước chỉ còn là các tay vợt đồng trang lứa thuộc “Next Gen”.

Tuy vậy, tham vọng của anh đã bị chận đứng bởi một gã “Next Gen” cực kỳ đáng ghét, kẻ đang “viết lại định nghĩa về các Next Gen đích thực”, với màn trình diễn bùng nổ trong giai đoạn nửa sau mùa giải sân cứng của năm 2019 đáng nhớ. Thua Medvedev, để rồi sau đó tay vợt 23 tuổi quê ở Moscow thắng luôn Alexander Zverev trong trận chung kết, không khó để nhận ra, ai mới là “Next Gen đệ nhất nhân” ngay vào lúc này…

Phản ứng về phong cách giành chiến thắng của “Tay súng trẻ người Nga”, Tsitsipas tỏ ra rất cay khi đánh giá: “Xét cho cùng, tôi không có ý thô lỗ, thật sự là như vậy, nhưng lối chơi của anh ta, cuối cùng là rất buồn tẻ. Thật sự chán ngán đó. Anh ta có những cú giao bóng đầy uy lực, và nếu bạn có thể trả giao bóng thành công những tình huống đó, rốt cuộc sẽ có rất nhiều đường bóng rơi vào trong sân đấu”.

Nghe tin “bại tướng” nói xấu mình, Medvedev đã lên tiếng phản pháo: “Ai đó đã nói với tôi về câu chuyện này từ ngày hôm qua, vì vậy, tôi đã đọc chi tiết mọi thứ vào sáng nay. Tôi đã có rất nhiều suy nghĩ. Tôi sẽ chỉ nói một thứ: “Sau khi anh ta trả lời phỏng vấn ở Shanghai, nói về cái cách mà anh ta và Tuyển châu Âu ăn mừng vì bản vệ thành công ngôi vô địch Laver Cup như thế nào, thật khó để xem trọng anh ta. Chỉ với câu trích dẫn: Anh ta nói rằng bị ép uống rượu ở đó, và như vậy thật “kinh tởm”, những gì anh ta nói thật là nực cười, kể từ đó trở đi, tôi không còn tôn trọng anh ta nữa”.

Ở buổi ăn mừng sau ngôi vô địch Laver Cup lần thứ 3 liên tiếp của Đội tuyển châu Âu, Stefanos Tsitsipas đã quay lại video trên Youtube và phàn nàn với mẹ mình rằng, anh bị Roger Federer và Rafael Nadal “ép” uống thức uống có cồn để cùng chia vui. “Ok, điều đó OK”, Tsitsipas nói trong đoạn video, “Nhưng điều quan trọng nhất là, mẹ ơi, mẹ nghe nè, thật là kinh tởm. Đó là một ly rượu pha coca!”.

Medvedev hiện là tay vợt “hot” nhất của làng quần vợt nam thế giới, Với ngôi vô địch mới nhất ở Shanghai Masters, Medvedev đang sở hữu 4 danh hiệu trong mùa (ngang bằng với thành tích của cả Rafael Nadal, Novak Djokovic lẫn Dominic Thiem). Tuy vậy, anh đã lọt đến 9 trận chung kết, trong đó có 6 trận chung kết liên tiếp gần đây. Medvedev cũng đang sở hữu đến… 59 trận thắng trong mùa, và chắc chắn, anh chưa dừng lại.

Trong một chia sẻ gần đây, “Tay súng trẻ người Nga” cho biết anh muốn đánh bại cả Federer, Nadal lẫn Djokovic. Nếu như là… Tsitsipas, có thể người ta sẽ ngờ ngợ chưa tin, thế nhưng với Medvedev, mọi thứ đều có khả năng trở thành hiện thực trong tương lai gần: “Mỗi một trận đấu đều là câu chuyện khác. Năm nay, tôi đã nâng cao đẳng cấp của mình. Giờ đây, tôi muốn đánh bại Nadal. Cả Djokovic, thêm lần nữa. Tôi chưa từng đánh bại Federer. Tôi sẽ cố thắng mọi trận đấu chống lại mọi đối thủ. Chơi 6 trận chung kết liên tiếp, trong đó có 3 trận chung kết Masters 1.000 là thứ gì đó mà tôi chưa bao giờ mơ đến. Tôi có những cảm xúc khó tin. Tôi luôn ngập tràn cảm xúc và mọi người đã thấy điều đó”.

Thành tích đối đầu trực tiếp giữa Daniil Medvedev với bộ 3 Titan

_Thua Novak Djokovic 2-3
_Thua Rafael Nadal 0-2
_Thua Roger Federer 0-3

Tin cùng chuyên mục