Mẹ xin hoãn án tù để chứng kiến con đoạt huy chương

Tình mẫu tử thiêng liêng đã thôi thúc nữ phạm nhân Gina Chiles gửi đơn yêu cầu xin được dời ngày thi hành án, và rồi tận mắt chứng kiến thời khắc con gái đoạt tấm huy chương lịch sử trong lần đầu ra mắt tại Olympic.
Nữ VĐV Jordan Chiles (Mỹ) thi đấu môn thể dục dụng cụ tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: MARCA
Nữ VĐV Jordan Chiles (Mỹ) thi đấu môn thể dục dụng cụ tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: MARCA

Tháng 11-2020, Gina Chiles bị tòa tuyên án ngồi tù 1 năm và 1 ngày, bên cạnh trả lại đầy đủ số tiền 1,2 triệu USD với tội danh gian lận trong thời gian từ năm 2014 - 2018. Thời gian bắt đầu án phạt của nữ phạm nhân vào ngày 27-7. Tuy nhiên, ngày thi hành án của Gina cũng là thời gian mà Jordan Chiles - con gái của bà xuất trận tại Olympic Tokyo 2020. 

Jordan là thành viên thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ được đón nhận nhiều kỳ vọng trong việc tranh chấp huy chương vàng (HCV) trên đất Tokyo. Cũng vì kỳ Olympic đầu tiên trong sự nghiệp nên mẹ của nữ VĐV sinh năm 2001 không muốn bỏ lỡ thời khắc đặc biệt này. Gina đã gửi đơn hoãn thi hành án để bà có thể xem Jordan thi đấu, đồng thời là nguồn động viên tinh thần cho con gái. 

Mẹ xin hoãn án tù để chứng kiến con đoạt huy chương ảnh 1 Gina Chiles muốn theo dõi con gái thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 
Trước tình mẫu tử thiêng liêng, thẩm phán đã đồng ý với yêu cầu của Gina, và ra thông báo đến ngày 26-8 sẽ bắt đầu thi hành án. “Nữ phạm nhân đã được thả để cô có thể hỗ trợ cho con gái mình trong quá trình tập luyện hướng đến Olympic Tokyo 2020”, thông báo ngày 13-7 có đoạn. Thông tin Gina được lùi ngày đi tù để chăm sóc cho con gái sớm chốc trở thành đề tài thú vị cho truyền thông nước Mỹ khai thác.

Hai ngày sau quyết định dời thời gian thi hành án, Gina mang tâm trạng háo hức để chia sẻ với kênh truyền hình NBC New Today: “Khi chứng kiến Jordan thi đấu là khoảnh khắc tuyệt vời nhất với tư cách của một người mẹ. Vì vậy, tôi sẽ không nhìn con để mang tâm trạng buồn vui lẫn lộn mà chỉ xem đó là khoảnh khắc đầy ngọt ngào khi ở bên nó”.

Trước đó, gia đình nhà Chiles đã chuyển từ thủ đô Washington đến Texas vào năm 2019 để Jordan được tập luyện tại cùng phòng tập cùng với thành viên chủ chốt của thể dục dụng cũ Mỹ Simone Biles. Cặp đôi sau này đã trở thành những người bạn thân trên đội tuyển.

Mẹ xin hoãn án tù để chứng kiến con đoạt huy chương ảnh 2 Jordan Chiles và Simone Biles là bạn thân tại đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ
Nhưng tiếc rằng, màn chào sân chơi Olympic của Jordan không được như ý khi nữ VĐV chỉ đoạt tấm HC bạc sau khi chính Simone Biles bất ngờ rút lui ở phần thi chung kết với lý do sức khỏe. Tấm HCV nội dung đồng đội nữ thuộc về đoàn thể thao Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Dù không thể đứng cao nhất trên bục vinh quang, nhưng Gina hoàn toàn tự hào về những gì mà con gái Jordan đã làm được trên hành trình đến với Tokyo 2020. Giờ, người mẹ luôn nghĩ về con gái ấy sẽ tạm yên tâm để bắt đầu quá trình “trả án” của mình.

Tin cùng chuyên mục