Mê tín, tân binh Barca làm điều chưa có từ trước đến nay

Thứ Bảy vừa qua, tân binh Yerry Mina của Barcelona đã có buổi ra mắt đội chủ sân Nou Camp. Và trong ngày trọng đại này, trung vệ người Colombia đã làm điều chưa từng có trong lịch sử các tân binh ra mắt CLB.

Mina ra mắt với các nghi thức tín ngưỡng.
Mina ra mắt với các nghi thức tín ngưỡng.

Nếu như ở buổi ra mắt cách đây không lâu, Philippe Coutinho đã tiến hành các nghi thức giống như mọi tân binh khác của Barca trước đây. Từ việc vẫy tay chào các culé trên khán đài, cho đến việc hôn lên logo đội chủ sân Nou Camp và thực hiện những pha tâng bóng quen thuộc…tất cả diễn ra thuần thục và không có gì mới.

Tuy nhiên, ở buổi ra mắt của trung vệ Mina, ngôi sao người Colombia đã làm điều chưa từng có trong lịch sử các tân binh của Barca. Cụ thể, thay vì đi giày và tất ra sân, Mina lại chọn đi chân trần. Chính điều này khiến cho các culé phải ấn tượng với hình ảnh đặc biệt trên.

Được biết, đây cũng là hành động ngôi sao 23 tuổi thực hiện lúc ra mắt CLB cũ Palmeiras trước đó. Lý giải về hành động này, Mina cho rằng đấy là nghi thức thể hiện niềm tin vào Thiên chúa giáo mà bản thân tín ngưỡng: “Có một câu nói ở đất nước tôi là ‘chạm vào mặt đất nơi mà bạn muốn chinh phục bằng đôi chân của bạn’. Tôi luôn làm điều đó, và tôi hy vọng sẽ thành công ở đây.”

Sau đó, khi được hỏi liệu có làm hành động đi chân trần ở khắp các SVĐ hay không, Mina trả lời anh chỉ làm thế ở ngôi nhà của mình. Đại ý chỉ làm ở sân nhà của chính đội bóng mình.

Tin cùng chuyên mục