McTominay đưa Quỷ đỏ vào vòng 4 FA Cup

Pha lập công sớm của Scott McTominay đã giúp Man.United chật vật vượt qua Aston Villa đầy nguy hiểm, đội chủ sân Old Trafford bước tiếp vào vòng 4 FA Cup nhưng đội khách được thừa nhận như những người xứng đáng hơn

Scott McTominay tỏa sáng để đưa Man.United vào vòng 4 FA Cup. Ảnh: Getty Images
Scott McTominay tỏa sáng để đưa Man.United vào vòng 4 FA Cup. Ảnh: Getty Images

Man.United không có Cristiano Ronaldo vì bất ngờ dính chấn thương trước trận, đã chơi kém đến mức sau 65 phút, thống kê cho thấy họ chỉ có 37% thời gian cầm bóng. Và cả khi Quỷ đỏ có bóng, nó cũng lãng phí. Hết đường chuyền này đến đường chuyền khác trượt mục tiêu của nó, hoặc tìm đến một chiếc áo trắng của Aston Villa. Phía ngược lại, đội bóng của HLV Steven Gerrard thấy 2 bàn thắng bị loại trừ, một trong số đó cần đến 4 phút để trọng tài cân nhắc VAR, cùng với việc bóng chạm xà ngang và buộc thủ thành David de Gea phải thực hiện 2 pha cứu thua ấn tượng.

Nhưng Man.United lại có được điều quan trọng nhất, đó là bàn thắng của Scott McTominay từ phút thứ 8. HLV Ralf Rangnick cũng có thể hài lòng với tính chiến đấu của các cầu thủ. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Mason Greenwood và Luke Shaw gục xuống sân, Victor Lindelof cúi xuống thở dốc. Không có gì ngạc nhiên khi họ trước đó đã dành gần như cả đêm để đuổi theo những đường bóng. McTominay không chỉ ghi bàn anh còn chiến đấu mạnh mẽ giữa sân, cùng với sự vững chãi của trung vệ Raphael Varane, đã giúp Man.United trụ vững và bảo vệ thành quả.

HLV Rangnick đánh giá: “Để nói rằng đây là một trận đấu hoàn hảo của chúng tôi, chắc chắn không ai tin. Chúng tôi vẫn còn khá nhiều thứ có thể cải thiện nhưng trận đấu giữ sạch lưới hôm nay rất quan trọng, và chúng tôi hôm nay đã làm việc cùng nhau. Vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện nhưng sẽ nhẹ nhõm hơn với chiến thắng 1-0. Chúng tôi đã chiến đấu tốt như một đội và điều đó thật sự rất quan trọng. Cuối cùng thì đó là một chiến thắng tốt. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu là tiến vào vòng tiếp theo”.

McTominay đưa Quỷ đỏ vào vòng 4 FA Cup ảnh 1 Pha đánh đầu ghi bàn tạo khác biệt của trận đấu. Ảnh: Getty Images

Về màn trình diễn ấn tượng của McTominay, HLV Rangnick nói thêm: “Cậu ấy là một cầu thủ trưởng thành từ học viện, năng lượng của cậy ấy thật đáng kinh ngạc. McTominay bây giờ cũng bắt đầu ghi bàn và cũng thể hiện một số kỹ năng lãnh đạo. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu trong vài năm nữa cậu ấy sẽ là đội trưởng của đội bóng này”.

Trong khi đó, Aston Villa hiện đã thua 6 trận FA Cup gần nhất, nhưng họ có quyền hài lòng về màn trình diễn. HLV Gerrard không đổ lỗi cho VAR vì những tình huống bất lợi: “Khi VAR ở đó và họ đưa ra quyết định, bạn phải chấp nhận nó. Bạn không thể làm gì để thay đổi nó. Cách dễ dàng là đổ lỗi cho may mắn và trọng tài, nhưng chúng tôi sẽ không làm điều đó. Chúng tôi cần tập trung vào những thứ khác, không phải VAR. Đó không phải là lý do khiến chúng tôi thua cuộc. Chúng tôi đã thống trị phần lớn trận đấu nhưng chúng tôi không đủ tàn nhẫn”.

Tất nhiên, HLV Gerrard và các học trò ít nhất đã cho thấy họ sẵn sàng đánh bại chính Man.United khi 2 đội gặp nhau tại Premier League trên sân Villa Park vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục