McTominay đưa Quỷ đỏ vào tứ kết FA Cup

Trong một diễn biến mà các chân sút Man.United hoang phí nhiều cơ hội, tiền vệ Scott McTominay tỏa sáng với pha ghi bàn duy nhất đầu hiệp phụ làm nên chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước West Ham để qua đó giành quyền vào tứ kết FA Cup.

Scott McTominay tỏa sáng giúp Quỷ đỏ vào tứ kết FA Cup. Ảnh: Getty Images
Scott McTominay tỏa sáng giúp Quỷ đỏ vào tứ kết FA Cup. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chơi dưới phong độ tốt nhất của họ trên mặt sân Old Trafford phủ đầy tuyết. Nhưng một cú dứt điểm tốt của tiền vệ McTominay ở phút 97 đã đảm bảo Quỷ đỏ tiến tới vòng 8 đội mạnh nhất trong mùa giải thứ 7 liên tiếp. Lần cuối cùng Man.United giành được FA Cup là vào năm 2016, và giờ họ tiếp tục săn đón chiếc cúp vô địch lần thứ 13.

Ma.United đã thắng 9 trận đấu tại FA Cup trên sân nhà gần đây nhất, chuỗi trận thắng dài nhất của họ trong giải đấu - cân bằng 9 trận thắng liên tiếp trên sân nhà từ năm 1908 đến năm 1912. McTominay đã ghi 7 bàn sau 30 lần ra sân cho Man.United mùa này - nhiều bằng anh ghi được trong 84 lần ra sân trong 4 mùa giải đầu tiên. Trong khi, West Ham hiện đã bị loại bởi Man.United ở lần 4 lần gần nhất đối đầu tại FA Cup: vòng 4 mùa 2002-2003, vòng 3 mùa 2012-2013, tứ kết 20152016 và giờ là vòng 5 vòng.

Sau trận hòa thất vọng 3-3 vì bàn gỡ hòa muộn màng của Everton cuối tuần qua, thì đây là một kết quả cần thiết để thúc đẩy tâm trạng của các cầu thủ Man.United. Tuy nhiên, HLV Solskjaer không nhiều hài lòng khi nói với BBC Sport: “Khi tỷ số chỉ là 1-0 và chúng tôi tiếp tục lãng phí, bất cứ điều gì có thể xảy ra với chúng tôi. Tôi nghĩ cuối cùng chúng tôi đã có khoảng 15 đến 17 pha dứt điểm, nhưng chúng tôi cần phải chắt chiu hơn. Lẽ ra chúng tôi nên kết thúc trận đấu sớm hơn. Chúng tôi cần có một kết quả tốt và cảm giác tốt sau ngày hôm nay bởi vì chúng tôi đã xuống thấp sau trận đấu với Everton. Điều quan trọng là chúng tôi đi tiếp, chúng tôi muốn đi đến trận chung kết vì đây là Man.United”.

Trong trận đấu khác ở vòng 5 hôm thứ ba, Burnley bất ngờ bị loại khi đội hạng Nhất, Bournemouth giành chiến thắng 2-0 tại Turf Moor. Đội bóng của HLV Sean Dyche đã thất thủ trước bàn thắng của Sam Surridge trong hiệp một và Junior Stanislas đã kết liễu họ bằng một quả phạt đền muộn.

Tin cùng chuyên mục