McNulty solo hơn 60km đem về chiến thắng đầu mùa cho UAE Emirates

Tay đua trẻ người Mỹ Brandon McNulty đã có pha solo ấn tượng thoát khỏi sự truy đuổi của nhiều đối thủ mạnh để giành chiến thắng ở Trofeo Calvia 2022 – chặng đua đầu tiên trong mùa giải mới của đội UAE Emirates.

Brandon McNulty chiến thắng ở Trofeo Calvia 2022
Brandon McNulty chiến thắng ở Trofeo Calvia 2022

Trofeo Calvia 2022 là chặng đua đầu tiên trong hệ thống Challenge de Mallorca 2022 – gồm 5 chặng đua tại Tây Ban Nha. Trofeo Calvia 2022 có lộ trình 154,7km từ Peguera đến Palma Nova với khá nhiều dốc. Chặng đua này có sự tham dự của 10 đội WorldTeam, 9 đội ProTeam và 6 đội ContinentalTeam.

Brandon McNulty đã thắp sáng ngày ra quân của “gã nhà giàu” đến từ châu Á UAE Emirates bằng một cuộc tấn công rực lửa từ giữa chặng để kéo một nhóm nhỏ tạo khoảng cách với phần còn lại của đoàn đua. Khi nhóm đầu đi được hơn 1 phút thì cua-rơ 23 tuổi này tiếp tục tấn công để một mình vượt lên.

 Brandon McNulty chủ động tấn công

Tay đua người Mỹ vốn là một tài năng chạy cá nhân tính giờ nên đã thể hiện tốt kỹ năng của mình trong hơn 60km còn lại để giành chiến thắng, bất chấp sự truy đuổi của nhóm tay đua mạnh phía sau như: Tim Wellens (Lotto Soudal), Simon Clarke (Israel-Premier Tech), Alejandro Valverde (Movistar), Vincenzo Albanese (Eolo Kometa),...

Kết quả, Brandon McNulty đã ung dung một mình cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 57 phút 37 giây, hơn người về đầu nhóm thứ hai là đồng đội Joel Suter đến 1 phút 7 giây

 Brandon McNulty đi solo hơn 60km cuối

“Tôi rất hạnh phúc. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu năm mới. Đó là một chặng đua khó khăn nhưng đã diễn ra rất hoàn hảo cho tôi và cả đội”, McNulty chia sẻ sau chiến thắng của mình.

McNulty nói tiếp: “Dốc lên và xuống suốt cả chặng, không có đoạn đường nào thực sự bằng phẳng nên rất phù hợp để tấn công tách toán. Tôi biết rằng nếu cứ đi chùm đông thì mình rất khó để chiến thắng trên cung đường ngoằn ngoèo và luôn lên xuống thất thường này. Vì vậy, tôi đã chủ động tấn công và giữ vững lợi thế đến cuối cùng”.

Đây là cũng chiến thắng đầu tiên của McNulty kể từ khi gia nhập UAE Emirates và dự các cuộc đua WorldTour từ năm 2020. Nó sẽ là nguồn động viên rất lớn cho tay đua trẻ người Mỹ thi đấu tốt ở mùa giải mới, đặc biệt là nhiệm vụ hỗ trợ Tadej Pogacar tại Tour de France sắp tới.

Tin cùng chuyên mục