McGregor qua mặt Messi và Ronaldo để đứng đầu danh sách VĐV giàu nhất thế giới năm 2021 của Forbes

Võ sĩ UFC Conor McGregor lần đầu tiên được Forbes vinh danh là VĐV được trả lương cao nhất trong làng thể thao thế giới, trên cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo. Nhưng số tiền khủng mà anh có được là nhờ những chuyến phiêu lưu bên ngoài lồng bát giác.
Leo Messi vẫn đứng thứ 2 trong danh sách các nhà thể thao được trả cao nhất trong 12 tháng qua
Leo Messi vẫn đứng thứ 2 trong danh sách các nhà thể thao được trả cao nhất trong 12 tháng qua

McGregor đã kiếm được khoản tiền khổng lồ 127 triệu bảng trong 12 tháng trong mùa đại dịch Covid-19, bao gồm cả 112 triệu bảng bên ngoài Octagon (lồng bát giác) chủ yếu nhờ anh bán hết số cổ phần còn lại trong công ty rượu whisky Right 12 của mình.

Năm ngoái, ngôi sao UFC người Ailen chỉ đứng thứ 16, nhưng nay đã vượt lên dẫn đầu bảng khi  siêu sao bóng đá từng 6 lần giành Quả bóng vàng Leo Messi chỉ kiếm được 92 triệu bảng trong năm qua.

McGregor qua mặt Messi và Ronaldo để đứng đầu danh sách VĐV giàu nhất thế giới năm 2021 của Forbes ảnh 1 Võ sĩ UFC Conor McGregor
Kình địch vĩ đại của Messi là Ronaldo, hiện đang chơi cho Juventus, đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách khi kiếm được 85 triệu bảng.

Ngoài việc bán công ty rượu whisky của mình, McGregor cũng hốt bạc nhờ hàng loạt thương vụ thành công như DraftKings, trò chơi điện tử Dystopia: Cuộc thi của các anh hùng và thương hiệu phong cách sống Roots of Fight, tất cả bổ sung vào  vào danh mục đầu tư ngày càng tăng của anh.

Đây chỉ là lần thứ ba trong lịch sử xếp hạng của tờ báo danh tiếng Forbes, có một VĐV kiếm được hơn 49,5 triệu bảng từ bên ngoài sàn đấu thể thao của mình, sau bước chân của Tiger Woods và Roger Federer.

Năm ngoái, chính tay vợt huyền thoại Roger Federer xếp vị trí số 1 (với thu nhập 106 triệu đôla, theo sau là Cristiano Ronaldo, Leo Messi, Neymar, VĐV bóng rổ LeBron James, Stephen Curry, Kevin Durant, tay golf Tiger Woods…, trong lúc võ sĩ McGregor chỉ đứng thứ 16 với 48 triệu đôla (32 triệu từ đấu trường và 16 triệu từ quảng cáo).

Năm nay tình thế đã thay đổi dù bộ đôi Messi và Ronaldo vẫn đứng trong tốp 3. Ngôi sao bóng bầu dục NFL Dak Prescott (76 triệu bảng) và LeBron James vĩ đại của NBA (68 triệu bảng) chiếm phần còn lại của top 5 trong Danh sách người giàu nhất của Forbes.
Neymar kiếm được 67 triệu bảng xếp thứ 6, trong khi Roger Federer tụt xuống vị trí thứ 7 khi kiếm được 64 triệu bảng.

Tay đua bảy lần vô địch thế giới Thể thức 1 Lewis Hamilton đứng ở vị trí thứ 8 8 khi kiếm được 58 triệu bảng trong 12 tháng qua.

Top 10 trong Danh sách người giàu nhất của Forbes kết thúc với biểu tượng NFL Tom Brady đứng ở vị trí thứ 9 với 54 triệu bảng và ngôi sao NBA Kevin Durant thu về 53 triệu bảng.

Theo Forbes, dù thể thao vất vả vì Covid-19, top 10 các nhà thể thao được trả cao nhất thế giới năm nay kiếm được nhiều hơn 28% so với tốp 10 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục