McGregor: “Cuộc chơi “Ai là gà”, và Khabib là tên hèn nhát”, Khabib nổi xung: “Hãy gửi địa điểm đây“

Việc “Đại bàng xứ Dagestan” Khabib Nurmagomedov xác định không thể rời nước Nga, vì lệnh cách ly chống dịch Covid-19, để tham dự sự kiện UFC 249 ở bất kỳ đâu, đang khiến cho “những anh hùng bàn phím”, “các chiến binh Twitter” nổi giận. Họ đồng loạt lên tiếng chỉ trích “sự hèn nhát và trốn tránh” của võ sĩ MMA khét tiếng người Nga. “Thừa nước đục thả câu”, “Gã điên Ailen” Conor McGregor tiếp tục sử dụng miệng lưỡi độc địa của mình để đổ thêm dầu vào lửa.

McGregor rất thích khuấy động cục diện Khabib - Ferguson, càng loạn càng tốt
McGregor rất thích khuấy động cục diện Khabib - Ferguson, càng loạn càng tốt

Chỉ 1 ngày sau khi Khabib xác nhận rằng anh không thể tham gia sự kiện UFC 249, và “Ông kẹ” Tony Ferguson thuận miệng gọi anh là “Bánh bèo hèn nhát”, McGregor - “tử địch” của Khabib, đã thừa dịp lên tiếng bôi nhọ: “Sự thật trần trụi của vấn đề này chính là, cả Tony lẫn Khabib đều đang dính vào kiểu trò chơi “Ai là gà!” (nguyên văn tiếng Anh chính là: “Game of Chicken”, thuật ngữ miêu tả một cuộc chơi, xung đột giữa 2 bên, cuộc xung đột mà thật sự cả 2 đều không mong muốn diễn ra, vì nếu xảy ra, cả 2 đều thất bại, những kẻ khác sẽ hưởng lợi, nhưng họ không được phép lùi bước và dùng mọi thủ đoạn, mọi gân cốt để hù dọa đối phương “lui binh”, kẻ nào “không chịu nổi nhiệt và thoái lui”, sẽ bị gọi là “con gà”, cũng ám chỉ là kẻ trốn tránh hèn nhát)”.

“Khi hướng đến tiếng chuông của trận đấu, Khabib lại trở thành “con gà” và anh ta đã bỏ cuộc (nghĩa tiếng Anh là: “Chicken out”)! Tuy vậy, kết quả rút lui khi đụng độ giữa 2 bên vẫn là 3-2, nghiêng về cho phía Tony (Tony và Khabib đã lỡ hẹn chạm trán nhau đến… 5 lần, trong đó có 3 lần do phía Tony “có chuyện”). Khabib chạy thật nhanh rời nước Mỹ để quay trở về nhà giữa đại dịch. Mạo hiểm rất cao. Và xin chúc mừng Tony”, McGregor sung sướng bình luận.

Tại sao lại là McGregor, và tại sao anh ta xuất hiện ngay vào lúc này? Thứ nhất, đây là một tay rất thích cười cợt và gặm nhấm những khó khăn, nỗi bất hạnh của người khác. Thứ hai, vì chính bản thân của anh ta cũng đã xuất hiện trong câu bình luận của Ferguson ngày hôm qua: “Hiện tại có hai gã đáng bị đánh đòn vào mông, đó là “Gà rán” và “Bánh ngọt”. Đó là Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov!”.

Thứ ba, khi mà Khabib đã rút lui, McGregor chính là ứng viên nặng ký nhất thế vào chỗ anh để tham dự sự kiện UFC 249, để đối đầu với “Ông kẹ” người Mỹ. “Vũng nước đục này”, McGregor vì thế phải tận lực khuấy đảo, để “thiên hạ đại loạn thật nhiều” và để anh ta thừa dịp “mưu cầu những lợi ích riêng của mình”.

Trước sự chỉ trích của “những anh hùng bàn phím”, và “các chiến binh Twitter” như là McGregor, Khabib đã nổi xung khi tâm sự bằng live-stream trên Instagram: “As-salamu Alaykum (“Hòa bình trong bạn”, một câu chào hỏi thông dụng của người Hồi giáo trên toàn thế giới). Các bạn đang ở đâu? Mọi người ra sao rồi, tình hình cách ly như thế nào? Hãy thành thật tâm sự với tôi, ai vẫn tuân thủ lệnh cách ly và ai đã phá vỡ nó? Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn với các bạn. Hy vọng, những người mà các bạn yêu mến vẫn mạnh khỏe và còn sống”.

“Để trả lời câu hỏi, liệu sẽ có trận đấu giữa tôi với Ferguson hay không, đó là thứ tôi không thể trả lời. Bắt đầu từ khoảng ngày 10-3, tôi không có một câu trả lời về việc trận đấu sẽ diễn ra ở đâu hay cuối cùng thì nó có diễn ra hay không. Một số người nói rằng, tôi cần phải bay khỏi nước Nga. Tôi cũng sẽ có câu hỏi cho những người đó: “Tôi cần phải bay đến đâu?", Khabib thắc mắc

Anh tiếp tục đặt câu hỏi: "Đến Mỹ ư?? Sẽ không có giải đấu nào được tổ chức ở Mỹ. Đến Abu Dhabi chăng? Cũng sẽ không có giải đấu nào diễn ra ở Abu Dhabi. Và châu Âu sao? Không có giải đấu nào diễn ra ở đây. Nga à - cũng là tương tự. Vậy thì tôi phải bay đi đâu?. Tôi cũng có một câu hỏi khác: “Tại sao tôi phải bay đến Mỹ? Để làm gì? Không có giải đấu nào ở đó". Bạn cần phải trả lời câu hỏi này. Tôi đã đọc các bình luận và tin tức, tôi phát mệt với chuyện này ở mọi chỗ khi tôi bấm vào để xem, rằng là Khabib nói thế này, nào là Khabib nói thế kia!”.

“Kể từ tháng 12 năm ngoái, tôi đã duy trì chế độ chiến đấu”, chàng võ sĩ đang sống ở thành phố Makhachkala tiếp tục nói, “Tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này, chuẩn bị cả về tâm lý lẫn thể lực, tập luyện, ép cân, mỗi buổi sáng và buổi chiều, tôi đấu tập, tập chạy, tập phản xạ, tập thể hình kết hợp thể dục dụng cụ và tốc độ, tập các đòn ném, siết, vật. Kể từ tháng 12 năm ngoái, tôi đã ở trong chế độ tập luyện hàng ngày. Tôi bay sang Mỹ với cả đội hỗ trợ, chúng tôi đã ở đó trong 40 ngày"

"Khi mọi thứ ở Mỹ đều đóng cửa, chúng tôi chọn bay sang Abu Dhabi vì nghĩ trận đấu có thể diễn ra ở đây. Nếu họ không để cho chúng tôi ở Abu Dhabi, chúng tôi bay về Dagestan để chuẩn bị thêm. Vậy thì, tôi cần bay đến đâu? Trận đấu sẽ diễn ra ở đâu? Nói với tôi đi. Tôi cũng muốn đi và thi đấu. Nhưng ở đâu? Ai trả lời tôi? Không ai trả lời. Không ai nói gì cả”, Khabib cho biết

McGregor: “Cuộc chơi “Ai là gà”, và Khabib là tên hèn nhát”, Khabib nổi xung: “Hãy gửi địa điểm đây“ ảnh 1 Khabib luôn duy trì chế độ luyện tập chiến đấu từ tháng 12 năm ngoái đến nay
Khabib dần trở nên giận dữ: “Nói một cách khác, tôi biết mọi người đang ở nhà. Chẳng có gì để thảo luận, bàn cãi. Mọi người cần có thứ gì đó để tám chuyện, để họ không cảm thấy buồn tẻ. Nhưng mọi thứ nên có lý do của nó. Và mọi người nên biết rằng, nếu một gã đàn ông nói điều gì đó, sau đó, hắn ta nên tạo ra thứ gì đó. Tôi không biết, cứ nói với tôi ở đâu đi. Tôi cũng muốn biết vậy"

"Có ai cho tôi câu trả lời nào không? Nếu ai đó có bất cứ thông tin nào tiết lộ trận đấu sẽ diễn ra ở đâu, theo cách thức nào, hãy nói với tôi, tôi cũng muốn biết. Địa điểm, địa điểm, hãy gửi cho tôi địa điểm cụ thể. Tôi đang ở nhà. Ngay khi vừa về nhà, chúng tôi đã ở trong tình trạng cách ly. Hiện tại, tôi đang ở nhà, nhưng vẫn tập luyện, chưa bao giờ dừng lại!”, Khabib tiếp tục đặt câu hỏi.

Tin cùng chuyên mục