Mbappe “vào quên lãng” trong ngày Real Madrid lên đỉnh châu Âu

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez cho biết câu chuyện về Kylian Mbappe đã thành “một chủ đề bị lãng quên” sau chiến thắng 1-0 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League tại Paris, để lần thứ 14 trong lịch sử đăng quang ở giải đấu cao nhất cấp độ CLB.

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã “lãng quên” Kylian Mbappe.
Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã “lãng quên” Kylian Mbappe.

Bàn thắng ở phút 59 của Vinicius Junior là đủ để giúp Real Madrid đăng quang lần thứ 8 trong kỷ nguyên Champions League. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã hoàn thành cú đúp danh hiệu lớn mùa này, sau chức vô địch Tây Ban Nha thứ 35 trong lịch sử vào tháng trước. Mùa giải của Real Madrid lẽ ra có thể trọn vẹn niềm vui nếu tiền đạo Mbappe không bất ngờ gia hạn hợp đồng ở lại với PSG vào tuần trước. Điều này cũng được Chủ tịch Perez nhắc đến với kênh truyền hình Tây Ban Nha Movistar: “Real Madrid sẽ luôn nỗ lực để có những cầu thủ tốt nhất. Nhưng Mbappe giờ đã bị lãng quên. Mọi chuyện rồi cũng ổn cả thôi. Real Madrid đã có một mùa giải hoàn hảo. Mbappe đã là một chủ đề bị lãng quên”.

Dưới quyền điều hành của Chủ tịch Perez, Real Madrid đã thắng 6 trong số 14 chức vô địch châu Âu đã giành được trong lịch sử - vào các năm 2002, 2014, 2016, 2017, 2018 và 2022. Trong đó, 2 quyết định bổ nhiệm HLV Ancelotti đã khẳng định về sự sáng suốt của ông. Đầu tiên ở mùa giải 2013-2014, vị chiến lược gia người Italia đã mang về chức vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử, sau hơn một thập niên nỗ lực bất thành. Còn ở lần trở lại trong mùa này, là chức vô địch trong bối cảnh CLB chịu nhiều hoài nghi về năng lực cạnh tranh sau 3 năm trắng tay. Chủ tịch Perez đánh giá: “Tôi nghĩ Carlo là một nhạc trưởng giỏi. Anh ấy là một nhà tâm lý tài ba, một người luôn hiểu rõ các cầu thủ, hiểu rõ CLB và chắc chắn là một người đầy sự hiểu biết về bóng đá”.

Nhìn lại mùa giải, Chủ tịch Perez nói thêm: “Tất cả chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau trong cả mùa giải để có thể đi đến thành công hôm nay. Nhìn chung, chúng tôi đã có một mùa giải rất tốt. Chúng tôi đã ăn mừng chức vô địch La Liga rất thuyết phục. Ở Champions League chúng tôi đã gặp may, nhưng cũng không may vì phải đối mặt với những đối thủ mạnh nhất thế giới, hết đội này đến đội khác. Vì vậy thành công này rất xứng đáng. Chúng tôi đã trình diễn một số trận đấu tuyệt vời mà chúng tôi sẽ không dễ dàng quên được”.

Tin cùng chuyên mục