Mbappe vẫn tin tưởng Lionel Messi

Tiền đạo Kylian Mbappe của PSG tin rằng Lionel Messi sẽ chơi tốt ở vị trí trung tâm hơn, đồng thời khẳng định cầu thủ người Argentina thích “cảm nhận trận đấu” hơn.
Kylian Mbappe mừng bàn thắng cùng Lionel Messi
Kylian Mbappe mừng bàn thắng cùng Lionel Messi

Đội dẫn đầu Ligue 1 đã ghi chiến thắng 5-1 trên sân nhà đương kim vô địch Lille vào đêm Chủ nhật. PSG đã tạo ra một trong những màn trình diễn hay nhất của họ mùa này khi thống trị mọi khía cạnh của trận đấu. Lionel Messi, người chỉ ghi bàn một lần trước trận đấu, đã có tên trong bảng tỷ số, nhờ một pha bấm bóng qua tay thủ môn Ivo Grbic trong hiệp 1.

Siêu sao người Argentina cũng có một pha kiến tạo cho Presnel Kimpembe và thậm chí suýt ghi cú đúp nếu xà ngang không ngăn cản bàn thắng. Mbappe cũng đang có phong độ tốt trong trận gặp Lille và ghi một cú cứa lòng đẹp mắt cuối trận để ấn định chiến thắng đậm đà.

Trong trận đấu với Lille, Messi hoạt động chủ yếu ở trung tâm và Mbappe khẳng định đó là vị trí thoải mái nhất của cầu thủ 34 tuổi. Thảo luận về vị trí của mình và Messi trên Amazon Prime Video (thông qua GetFootballNewsFrance), Mbappe nói: “Liệu có tốt hơn khi Leo chơi trung lộ? Có, nhưng tôi không phải là HLV. Leo là một cầu thủ cần phải có bóng, để cảm nhận trận đấu và kết nối lối chơi. Tôi nghĩ đó là một vị trí tốt cho Messi, anh ấy sẽ tự do, có thể di chuyển và cất cánh".

Mbappe nói thêm: “Bản thân tôi có thể chơi ở mọi nơi. Tôi bắt đầu ở giữa, sau đó ở bên phải và bây giờ là bên trái nhưng tôi vẫn có sự tự do nhất định trong các bước di chuyển động của mình”.

Kylian Mbappé thừa nhận về tương lai của mình trên Prime Video Sport: "Tôi chỉ tập trung vào chiến thắng trước Real Madrid ở Champions League - và sau đó chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra".

Mbappe cũng nói về việc nhường chỗ cho người đồng đội hiện đang hồi phục là Neymar. “Chúng tôi đang ổn định nhưng tôi sẽ phải nhường chỗ cho Neymar, vì anh ấy là một cầu thủ quan trọng, người có thể thay đổi số phận trận đấu. Chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra khi Neymar trở lại và hy vọng anh ấy sẽ sớm trở lại”.

Pha lập công của Messi vào lưới Lille đã nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải của anh ấy lên con số 7 ở các giải đấu. Mặt khác, Mbappe đã có 20 bàn sau 30 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Lionel Messi 'chán ngán' PSG?

Số 30 của PSG, Lionel Messi được cho là đang ‘sống dưới địa ngục’ ở Paris và muốn trở lại Barcelona càng sớm càng tốt. Báo chí Tây Ban Nha hôm qua cho hay, Messi đã yêu cầu cha anh, ông Jorge liên lạc với Chủ tịch Joan Laporta của Blaugrana và sắp xếp cho anh trở lại Camp Nou.

Theo giới truyền thông, Messi muốn lên chuyến bay trở lại xứ Catalonia sớm nhất vào mùa hè năm sau.

HLV hiện tại của Barcelona, Xavi cũng quan tâm đến việc mang người bạn của mình về và được cho là sẽ tìm kiếm các giải pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tiền đạo 34 tuổi cũng chuẩn bị giảm lương đáng kể để tạo điều kiện trở lại.

Báo chí Pháp hôm nay khẳng định thông tin này chỉ là lời đồn đoán từ xứ Catalan khi Messi khô hạn bàn thắng, nay Messi đã ghi bàn và đã... vui trở lại, nên không thể 'chán ngán' Paris được.

Tin cùng chuyên mục