Mbappe từ chối Real Madrid: ‘Đó là một đất nước khác, một nền văn hóa khác’

Real Madrid đã từ lâu quan tâm đến tiền đạo Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain và họ đã đến gần việc ký hợp đồng với thần đồng bóng đá Pháp vào năm 2014. Nhưng giờ ở tuổi 22, Mbappe đã bất ngờ từ chối lời mời của Los Blancos.
Kylian Mbappe sẽ tiếp tục chơi cho PSG
Kylian Mbappe sẽ tiếp tục chơi cho PSG

Gần 7 năm trước, Mbappe đã đến thăm trung tâm huấn luyện của Real Madrid, nơi cậu gặp gỡ thần tượng Cristiano Ronaldo của mình và có dịp bắt tay huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane. Chú nhóc từng mơ ước được sống bên những ngôi sao thần tượng đó, nhưng cuối cùng cậu ấy vẫn ở lại Pháp.

Trong nhiều tháng trời, người ta tin Kylian Mbappe sẽ sang chơi cho Madrid khi anh trì hoãn việc triển hạn hợp đồng. Nhưng khi Zidane rời khỏi Real Madrid, chàng trai giờ mới khẳng định muốn ở lại PSG để chơi cho đội bóng quê hương.

"Cha mẹ tôi muốn tôi bắt đầu sự nghiệp của mình ở Pháp, để được giáo dục ở Pháp", Mbappe tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với L'Obs.

"Để chơi bóng, nhưng cũng để tiếp tục con đường học vấn của tôi. Đến Tây Ban Nha, dù với Zidane, đó là một đất nước khác, một nền văn hóa khác..."

Ngôi sao trẻ không thảo luận về tương lai với PSG khi hợp đồng của anh tại Parc des Princes sẽ mãn hạn vào năm 2022, nhưng trong cuộc phỏng vấn mới nhất này, anh đã để lại một số manh mối về nguyện vọng tương lai của mình.

“Tôi luôn muốn đặt ra cho mình những thách thức, bởi vì điều đó không cho phép bạn thư giãn.

"Việc chơi bóng trên sân mang lại cho tôi nguồn sống, nạp thêm năng lượng. Nhờ đó, tôi có thêm năng lượng để đối mặt với những khía cạnh khác của bóng đá".

Mbappe cũng tiết lộ tiến trình vươn lên nhanh chóng để trở thành ngôi sao, bắt đầu từ khi còn chơi cho Monaco.
"Lúc đầu, thật khó để mang theo gánh nặng đó, vì tôi còn quá trẻ", anh lưu ý.

"Tôi là một đứa trẻ 18 đến 19 tuổi, thích làm những điều từ 18 đến 19 tuổi. Nhưng, trên sân cỏ, tôi được yêu cầu trở thành một người trưởng thành.

"Khi bạn muốn lên đỉnh, không có chỗ cho những người chưa trưởng thành, không có chỗ cho những đứa trẻ. Đó là thế giới của người lớn và bạn phải sẵn sàng cho nó".

Tin cùng chuyên mục