Mbappe trở thành “Cậu bé vàng”

Kylian Mbappe đã giành được giải thưởng Golden Boy năm 2017, vốn vinh danh cầu thủ dưới 21 tuổi hay nhất, khi đánh bại tài năng đồng hương người Pháp, Ousmane Dembele với một khoảng cách khá lớn về số phiếu bầu.

Kylian Mbappe trong màu áo Paris SG. Ảnh: Getty Images
Kylian Mbappe trong màu áo Paris SG. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo 18 tuổi này đã nổi bật hoàn toàn sau thành tích giúp Monaco vô địch Ligue 1, ghi đến 15 bàn và có 8 đường kiến tạo. Mbappe cũng là nhân tố quan trọng giúp Monaco vào đến bán kết Champions League, nơi anh ghi 6 bàn sau 9 trận. Thành tích đó cũng giúp anh được ra mắt cùng tuyển Pháp vào tháng 3-2017. Sau khi chuyển đến Paris SG trong mùa hè qua, theo dạng cho mượn cùng điều khoản ưu tiên mua đứt vào cuối mùa với giá 180 triệu EUR, Mbappe tiếp tục chơi tốt khi ghi 4 bàn và có 5 đường kiến tạo sau 9 lần ra sân ở Champions League và Ligue 1.

Danh sách rút gọn của các đề cử được công bố vào thứ bảy tuần trước, khi Mbappe góp mặt cùng tiền đạo Dembele (từ Dortmund gia nhập Barcelona trong mùa hè qua) và chân sút trẻ Gabriel Jesus (Man.City). Nhưng kết quả công bố hôm nay cho thấy, Marcus Rashford (Man. United) mới là người về thứ 3 của cuộc bầu chọn, khi tài năng người Anh hơn cầu thủ người Brazil đến 4 phiếu (76 phiếu so với 72). Trong khi, kết quả của người thắng cuộc, Mbappe nhận được 291 phiếu bầu còn Dembele là 149 phiếu.

Người thắng giải năm qua Renato Sanches, tiền vệ người Bồ Đào Nha, đã không hiện diện trong tốp 10 sau khi sa sút quá lớn tại Bayern Munich và hiện được cho mượn sang Swansea.

Tin cùng chuyên mục