Mbappe thực sự đã ích kỷ với Neymar?

Kylian Mbappe bị chỉ trích vì sút "bừa" mà không chuyền cho Neymar trong chiến thắng trước Juventus của Paris Saint-Germain. Một lần nữa, hàng loạt nghi vấn lại được thêu dệt nhắm vào hai ngôi sao đình đám. Tuy nhiên, thực tế câu chuyện không hề phức tạp như vậy.
Mbappe ăn mừng bên Neymar
Mbappe ăn mừng bên Neymar
Chỉ mới qua khỏi lùm xùm giành quyền đá phạt đền, Kylian Mbappe và Neymar lại vô tình rơi vào tranh cãi mới. 
Tình huống trong trận thắng 2-1 của Paris Saint-Germain trước Juventus tại Champions League. Phút 51, Lionel Messi chọc khe cho Mbappe thoát xuống. Thay vì chuyền cho Neymar đang trống trải, anh sút luôn ra... mép sau lưới trong thế bị cả Bonucci và Perin áp sát. Camera cho thấy sự tức tối của Neymar sau tình huống bỏ lỡ, trước đó ngôi sao người Brazil hét to xin bóng nhưng bị đàn em phớt lờ.
Mbappe nhận gạch đá vì quá cá nhân, chỉ muốn lập hat-trick. Tuy nhiên, theo cựu HLV tuyển Pháp Raymond Domenech, "Ninja Rùa" không có lỗi: "Bản năng của một tiền đạo cho phép Mbappe ích kỷ. Góc sút hẹp nhưng vẫn có thể ghi bàn. Thậm chí ở thế khó hơn, Maicon hay Robin van Persie từng lập siêu phẩm đấy thôi."
Mbappe thực sự đã ích kỷ với Neymar? ảnh 1 Pha bỏ lỡ của Mbappe
Juventus rút ngắn cách biệt ngay sau pha bóng trên. Từ đây đến hết trận, bắt gặp nhiều lần Neymar và Mbappe "cạch mặt" nhau. HLV Christophe Galtier đã phải đích thân bảo vệ học trò: "Tôi không nhìn rõ. Có lẽ Mbappe sút sai tư thế. Đồng tình nếu cậu ấy chuyền cho Neymar thì cơ hội cao hơn. Nhưng trong bóng đá, quyết định phải được đưa ra trong tích tắc. Người ngoài cuộc có hàng giờ mổ xẻ một pha bóng, cầu thủ thì không. Còn hai người họ xích mích nhau? Cầu thủ có thể bất đồng sau khi hỏng ăn nhưng sẽ lại phấn khích cùng nhau vì những bàn thắng, chuyện hết sức bình thường."
Những lùm xùm đã che mờ đi bàn mở tỷ số ấn tượng của PSG do công chính "bộ đôi drama" này. Neymar sục bóng kỹ thuật cho Mbappe vô lê 1 chạm phá lưới Juventus. Sự ngẫu hứng của Neymar vẽ nên đường kiến tạo đánh lừa toàn bộ hàng thủ đội khách. Mbappe sút bóng sống tinh tế thể hiện tài săn bàn ngày một toàn diện.
Mbappe thực sự đã ích kỷ với Neymar? ảnh 2 Pha mở điểm từ Neymar và Mbappe lại ít được nói đến
Thủ quân Marquinhos mỉa mai: "Vì Juventus ghi bàn sau khi Mbappe bỏ lỡ, cậu ấy mới bị chỉ trích. Nếu chúng tôi không thắng, mọi chuyện còn đi xa hơn. Đây là Paris mà, tôi không lạ gì nữa!"
PSG giành 3 điểm quan trọng trước đối thủ chính Juventus trong trận khai màn Champions League. Những tin đồn nội bộ không thể phủ nhận, Les Parisiens thi đấu hoàn toàn thuyết phục trên mọi mặt trận ở thời điểm hiện tại.

Tin cùng chuyên mục