Mbappe khó chịu với Giroud, nhưng sẽ vì tuyển Pháp

Tiền đạo Kylian Mbappe thừa nhận anh “bị ảnh hưởng” bởi những chỉ trích công khai từ tiền đạo đàn anh Olivier Giroud sau trận giao hữu với Bulgaria, nhưng khẳng định không muốn có bất kỳ có sự sung đột  nào làm ảnh hưởng đến hành trình Euro 2020 của tuyển Pháp.

Kylian Mbappe sẽ gát lại mối bất hòa với Olivier Giroud để tập trung cho Euro 2020.
Kylian Mbappe sẽ gát lại mối bất hòa với Olivier Giroud để tập trung cho Euro 2020.

Căng thẳng nổi lên giữa 2 cầu thủ sau khi tiền đạo Giroud phàn nàn về việc không nhận được nhiều bóng từ Mbappe trong chiến thắng 3-0 trước Bulgaria vào tuần trước - trận giao hữu mà ngôi sao của Chelsea đã ghi 2 bàn. Và hôm Chủ nhật chân sút trẻ của Paris SG lần đầu nói về vấn đề này với các phóng viên tại trung tâm huấn luyện quốc gia ở Clairefontaine: “Tôi đã bị ảnh hưởng một chút bởi điều đó, nhưng tôi sẽ không làm lớn chuyện này. Chúng tôi ở đây để đại diện cho nước Pháp và thành công của đội tuyển quốc gia là điều quan trọng nhất. Chúng tôi chuẩn bị bước vào một giải đấu lớn nên những điều nhỏ nhặt này sẽ không làm ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của chúng tôi. Chúng tôi sẽ có những bài kiểm tra rất khó khăn ở phía trước nên không thể làm mọi thứ khó hơn nữa”.

Mbappe, cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Ligue 1 mùa qua với 27 bàn thắng, tiết lộ rằng ấy đã muốn sớm giải quyết vấn đề này, nhưng đã bị HLV Didier Deschamps can ngăn: “Tôi muốn đến buổi họp báo hôm thứ năm để giải thích về bản thân. Sau khi nói chuyện với HLV, thì đó không phải là thời điểm tốt nhất. Ông ấy quyết định thời điểm tốt nhất là hôm nay, vì vậy tôi đã làm như những gì tôi đã được chỉ bảo và đã đợi đến hôm nay”.

Tiền đạo 22 tuổi nhấn mạnh thêm: “Tôi nhìn thấy anh ấy trong phòng thay đồ, tôi đến chúc mừng bàn thắng của anh ấy. Anh ấy không nói gì với tôi và sau đó tôi biết được câu chuyện trên các phương tiện truyền thông. Tôi thà rằng anh ấy đến trước mặt tôi và thậm chí còn có thể gay gắt hơn khi nói trực tiếp với tôi về điều đó. Trong phòng thay đồ, nếu tôi có điều gì muốn nói với ai đó, tôi sẽ nói với họ. Tôi không có vấn đề gì về điều này”.

Tuyển Pháp sẽ đối đầu tuyển Đức ở Munich trong trận khai màn bảng F vào thứ ba, trước khi đến Budapest đối đầu Hungary vào ngày 19-6. Les Bleus kết thúc vòng bảng khi đối mặt với đương kim vô địch Bồ Đào Nha tại Puskas Arena vào ngày 23-6,

Tin cùng chuyên mục