Mbappe đang có “giải đấu trong mơ”

Tiền đạo Kylian Mbappe tin rằng đang có “giải đấu trong mơ” tại World Cup 2022 sau khi anh ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Pháp trước Ba Lan, kết quả đã đưa nhà vô địch thế giới vào tứ kết đối mặt tuyển Anh.

Kylian Mbappe tin rằng đang có “giải đấu trong mơ” tại World Cup 2022.
Kylian Mbappe tin rằng đang có “giải đấu trong mơ” tại World Cup 2022.

Mbappe từng tỏa sáng với 4 pha lập công để giúp tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên tại Qatar, phong độ ghi bàn của chân sút 23 tuổi còn sung mãn hơn thế khi đã có 5 bàn chỉ sau vòng 1/8, thành tích giúp anh dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Cú đúp bàn thắng vào lưới Ba Lan cũng giúp Mbappe có tổng cộng 9 bàn thắng tại World Cup - nhiều hơn một bàn so với Cristiano Ronaldo và đã bằng với Lionel Messi (những người đang chơi kỳ World Cup thứ 5). Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử World Cup trước tuổi 24 - bao gồm 5 bàn ở vòng knock-out, chỉ kém 1 bàn của huyền thoại Pele khi ở độ tuổi này.

Phát biểu sau trận thắng Ba Lan, nơi anh ghi cú đúp thứ 2 tại giải, Mbappe cho biết đang tận hưởng từng phút của giải đấu: “Đây là giải đấu trong mơ của tôi. Tôi đã chuẩn bị cả mùa giải để sẵn sàng cho nó. Khi tôi không nói chuyện với giới truyền thông trong những vòng đầu tiên của giải đấu này, đó là vì tôi chỉ muốn tập trung vào giải đấu và tận hưởng thứ bóng đá của mình. Tôi ở đây và tập trung vào việc giành chức vô địch World Cup một lần nữa. Tuy nhiên, chúng tôi còn lâu mới đạt được mục tiêu. Thử thách đầu tiên là trận tứ kết, và đó là điều chúng tôi đang tập trung ngay bây giờ”.

Mbappe đang có “giải đấu trong mơ” ảnh 1 Chân sút 23 tuổi đang tiếp tục phong độ ghi bàn quá sung mãn.

Phong độ chói sáng của Mbappe cũng nhận được lời khen ngợi của HLV tuyển Ba Lan, Czeslaw Michniewicz - người mô tả chân sút của PSG là không thể ngăn cản. Michniewicz tự tin dự báo thêm rằng Mbappe sẽ trở thành siêu sao lớn tiếp theo của bóng đá: “Messi, Ronaldo và Lewandowski đã từng ở đỉnh cao nhất. Ai đó sẽ tiếp quản vị trí này, và tôi nghĩ Mbappe sẽ là người giỏi nhất trong nhiều năm nữa. Anh chàng này đã làm chúng tôi bị tổn thương. Khi bạn đấu với Pháp, bạn cần phải có 2 cầu thủ theo kèm Mbappe mọi lúc”.

Ngoài việc ghi cú đúp, Mbappe còn kiến tạo cho Olivier Giroud mở tỷ số. HLV Didier Deschamps cũng gởi lời cảnh báo đến đối thủ ở tứ kết là tuyển Anh khi tin rằng Mbappe vẫn chưa chơi trận đấu hay nhất tại giải: “Cậu ấy vẫn chưa có trận đấu hay nhất của mình. Mbappe tự nhận ra điều đó. Nhưng ngay cả chưa phải tốt nhất, cậu ấy vẫn có thể thay đổi cục diện trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục