Mbappe có thể sớm phá kỷ lục của Thierry Henry

Tiền đạo Kylian Mbappe đã xuất thần ghi cú đúp vào lưới Nam Phi trong trận giao hữu Pháp thắng 5-0. Khi được hỏi về kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry ở tuyển Pháp, Mbappe nói rằng anh "vẫn còn rất nhiều thời gian", và anh nghĩ mình có thể "phá vỡ nó".
Kylian Mbappe ăn mừng cú đúp ở tuyển Pháp
Kylian Mbappe ăn mừng cú đúp ở tuyển Pháp

Sau khi ghi cú đúp cho tuyển Pháp, Kylian Mbappe dường như tin rằng một ngày nào đó anh sẽ trở thành tay săn bàn hàng đầu của Pháp: "Tôi luôn muốn trở thành số 1".

"Tôi biết rằng vẫn còn rất nhiều thời gian ở phía trước, mọi người đều biết Thierry Henry đã làm gì (51 bàn cho Les Bleus), chưa ai sánh kịp, nhưng tôi biết mình có thể phá vỡ nó và làm điều đó sớm hơn bạn nghĩ", chân sút PSG nói với đài TV1.

Ở tuổi 23, Mbappe đã ghi được 26 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Ở độ tuổi đó, Henry mới chỉ ghi được 8 bàn. 

Chân sút của PSG đang nổ súng đều đặn ở Les Bleus khi ghi 9 bàn trong 5 trận đấu trước trận giao hữu với Nam Phi, và vì vậy, nhà vô địch World Cup 2018 sớm muộn gì cũng phá được kỷ lục của Henry.

Mbappe đã bỏ lỡ trận đấu trước của Pháp với Bờ Biển Ngà do các vấn đề về hô hấp. Tuy nhiên, anh đã trở lại trong trận đấu tiếp theo để ghi một cú đúp vào lưới Nam Phi và anh là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân tối hôm đó. Mbappe đang có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp. Cầu thủ người Pháp là đang thể hiện phong độ đáng kinh ngạc cho PSG và vượt xa những siêu sao như Neymar và Messi.

Kỷ lục của Henry cũng đang được Olivier Giroud săn lùng. Chân sút lão làng này vừa ghi bàn vào lưới Nam Phi và một bàn khác vào lưới Bờ Biển Ngà, giúp anh sở hữu 48 bàn thắng cho Les Bleus. Tiền đạo AC Milan đã không được Didier Deschamp để mắt đến kể từ Euro, tuy nhiên, anh đã được đưa vào phút cuối do chấn thương của Karim Benzema.

Tin cùng chuyên mục