Mbappe chưa nghĩ đến Quả bóng vàng

Mặc dù rất quan tâm đến việc giúp Neymar giành Quả bóng vàng 2017, nhưng Kylian Mbappe không mong đợi anh sẽ thách thức danh hiệu cá nhân này trong tương lai gần.

Kylian Mbappe (trái) chưa nghĩ đến chuyện chinh phục Quả bóng vàng trong tương lai gần. Ảnh: Getty Images
Kylian Mbappe (trái) chưa nghĩ đến chuyện chinh phục Quả bóng vàng trong tương lai gần. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao Kylian Mbappe của Paris SG đã giành được một vị trí trong danh sách rút gọn 30 cầu thủ cho cuộc đua giành Quả bóng vàng 2017 của báo France Football sau mùa giải đặc biệt của mình tại AS Monaco, trong đó anh đã giúp đội bóng Công quốc giành được ngôi vô địch Ligue 1 và lọt vào vòng bán kết Champions League.

“Vẫn đang học hỏi”

Cristiano Ronaldo được xem là ứng viên sáng giá cho Quả bóng vàng trong năm thứ hai liên tục, mặc dù Lionel Messi của Barcelona và Neymar của Paris SG cũng là những kẻ thách thức nặng ký. Chính ba cầu thủ này đã chiếm 3 vị trí hàng đầu trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2017 của FIFA.

Mbappe tin rằng anh có thể tiếp cận Quả bóng vàng nếu như anh đạt được thành công trên sân khấu quốc tế với đội tuyển Pháp trong thời gian tới, nhưng cầu thủ 18 tuổi không mong đợi sẽ giành được danh hiệu cá nhân này trong tương lai gần.

Anh nói với Telefoot: “Tôi vẫn còn rất nhiều bước đi để hướng tới Quả bóng vàng. Tôi vẫn đang học hỏi. Nếu tôi muốn trở thành một cầu thủ vĩ đại, tôi sẽ phải tự áp đặt mình vào đội tuyển Pháp và đó là điều tôi muốn làm”.

Sẵn sàng giúp Neymar

Mbappe, chuyển đến Paris SG theo hợp đồng cho mượn từ Monaco vào tháng 8 trước khi ký hợp đồng dài hạn vào mùa hè năm tới, đã tạo nên một bộ ba tấn công đáng sợ cùng với Edinson Cavani và Neymar trong mùa giải này. Tuyển thủ Brazil đã quyết định rời Barcelona để đến thủ đô của Pháp một phần vì muốn thoát khỏi cái bóng của Messi tại sân Nou Camp nhằm thách thức mọi danh hiệu cá nhân.

Mbappe quyết tâm giúp Neymar giành được Quả bóng vàng nhưng khẳng định các mục tiêu của Paris SG vẫn phải được ưu tiên. Anh nói: “Neymar có phẩm chất kỹ thuật mà nó cho phép bạn dễ dàng phối hợp với anh ấy. Anh ấy đã che chở tôi nên nếu tôi có thể giúp anh ấy giành được Quả bóng vàng, tôi sẽ làm điều đó. Nhưng điều quan trọng là đội bóng”.

Tin cùng chuyên mục