Mbappe ‘bật đèn xanh’ cho Man.City

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa lần đầu nói rõ về tương lai, khẳng định anh đã quyết định rời PSG vào tháng 7 vừa qua nhưng bất thành. Và khi mọi thứ về mục tiêu đã rõ ràng, đây cũng là lúc Man.City trong cơn khát tiền đạo sẽ chứng tỏ vị thế trong cuộc cạnh tranh với Real Madrid trong cuộc đua giành ngôi sao người Pháp.

HLV Pep Guardiola và cảm giác bức bối ngày càng nhiều hơn.
HLV Pep Guardiola và cảm giác bức bối ngày càng nhiều hơn.

Thông tin Man.City muốn có Mbappe không mới, khi vào cuối tháng 9, trang tin chuyển nhượng Transfer Window tiết lộ, chủ sở hữu Man.City là Sheikh Mansour đã lệnh cho các quan chức hàng đầu sân Etihad phải biến Kylian Mbappe trở thành tiền đạo mới nhất của CLB bằng mọi giá, hoàn tất sớm nhất có thể trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Trước đó, HLV Pep Guardiola cũng công khai thừa nhận Man.City đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp thế giới, sau khi chứng khiến những nỗ lực thất bại với Harry Kane và Cristiano Ronaldo.

Cho đến lúc này của mùa giải, Man.City vẫn thu về được nhiều kết quả tốt trong sơ đồ vận hành sử dụng “số 9 ảo” của HLV Guardiola. Họ xếp thứ 3 Premier League sau thành tích thắng 4 hòa 2 thua 1, ghi 13 bàn chi thủng lưới 3 lần. Man.City cũng thắng 1 hòa 1 sau 2 trận vòng bảng Champions League, bao gồm trận thắng RB Leipzig 6-3. Ngoài ra còn có chiến thắng 6-1 trước Wycombe ở vòng 3 Cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên, việc Man.City đã 4 lần không thể ghi bàn sau 11 trận đầu tiên của mùa giải mới cũng là một trong những thông số tệ nhất của họ dưới quyền HLV Guardiola. Vấn đề là tình hình đang chuyển biến theo chiều hướng ngày càng khó khăn trong nửa tháng qua. Không kể trận thắng Wycombe với đội hình phụ, thì 4 trận gần nhất điểm yếu ghi bàn càng lộ rõ.

Kylian Mbappe đã sẵn sàng chia tay PSG.

Bắt đầu từ trận hòa 0-0 trước Southampton trên sân nhà, chứng kiến lần đầu tiên sau kể từ tháng 3-2017 Man.City chỉ có nỗi 1 cú sút trúng đích trong một trận Premier League (và nỗ lực đó của Phil Foden chỉ đến ở phút 90). Họ thắng 1-0 tại Chelsea dù chiếm ưu thế toàn tập, họ thua PSG 0-2 dù tung đến 18 nỗ lực dứt điểm. Ngay cả ở trận hòa 2-2 tại Liverpool cuối tuần qua, Man.City áp đảo hoàn toàn trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn và phải liên tục gỡ hòa trong hiệp 2.

Nhưng Man.City lúc này không thiếu tiền, ngân quỹ hơn 100 triệu bảng trong nỗ lực chiêu mộ Harry Kane vẫn còn nguyên sau khi chân sút này ở lại Tottenham. Lúc này, điều khó nhất là hiểu rõ về sự sẵn sàng của mục tiêu trên thị trường đã được Mbappe giải đáp, thì các quan chức sân Eihad cần tập trung toàn lực cho thương vụ này.

Ngôi sao 22 tuổi người Pháp là mục tiêu hàng đầu của Real Madrid trong mùa hè qua, nhưng đội bóng khổng lồ của La Liga liên tiếp thất bại trong các đề nghị của mình - dù đề nghị cuối cùng lên đến gần 155 triệu bảng (180 triệu EUR) cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng là cao đến khó tin. Được biết, Real cũng sẵn sàng trở lại vào tháng Giêng để ký hợp đồng sơ bộ với tài năng này.

Tin cùng chuyên mục