K+PM truyền hình trực tiếp trận đấu 8 giờ sáng nay 27-8

Mayweather - McGregor: Quyết thư hùng

Bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng nay, Chủ nhật 27-8 (theo giờ Việt Nam), trận đấu đáng chú ý nhất của quyền Anh chuyên nghiệp thế giới giữa “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather và “Gã Ailen láo xược” Conor McGregor sẽ diễn ra tại sàn đài T-Mobile Arena (ở Parasie, bang Nevada, Mỹ).
Trận đấu dự kiến mang lại lợi nhuận hơn 300 triệu USD cho cả 2 võ sĩ (với phần của Mayweather vào khoảng 230 triệu USD) đang khiến cả thế giới sôi sục, dù rằng, có thể nó diễn ra chênh lệch một chiều, chiều của “võ sĩ thích chơi… cờ Vua” là Mayweather.
Từ chuyện tầm phào trên mạng
Tại sao một trận đấu mà nhiều chuyên gia, nhiều võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp đều đánh giá là “tào lao” lại mang sức hút lớn lao như trận quyền Anh thế kỷ giữa Mayweather với Manny Pacquiao hồi 2 năm trước?
Nó tào lao nhưng nó phục vụ được “thị hiếu” của cư dân mạng xã hội, những người luôn khoái các trò đấm đá ngoài khuôn khổ và khoái xem chiêu trò chửi bới xúc phạm nhau. Trận đấu giữa Mayweather và McGregor, xét cho cùng chỉ là “sản phẩm” của cộng đồng mạng thời lộn xộn, chứ giá trị chuyên môn chỉ là “hạng bét”.
Mayweather - McGregor: Quyết thư hùng ảnh 1 McGregor đang cố lên gân lên cốt trước sự bình tĩnh của Mayweather.
Từ những lần lời qua tiếng lại trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trên mạng Twitter, Mayweather và McGregor (đặc biệt là “gã Ailen hỗn xược MxGregor”) sẵn sàng lao vào nhau như “2 trẻ trâu chính hiệu”.
Đây chính là thứ khiến cộng đồng mạng khoái chí. Họ theo dõi tài khoản của 2 bên, bàn luận và nhấn nút “thích” khi cả 2 xúc phạm nhau, chửi bới nhau, để rồi họ hào hứng bàn ra tán vào khi cả 2 cùng “hẹn hò” nhau trên sàn đấu, cái cảm giác khiến người ta liên tưởng chuyện 2 hot boy hay 2 hot girl” cùng hẹn nhau ra phố đi bộ để choảng nhau.
Đến sự giao thoa giữa quyền Anh và UFC
Quyền Anh và UFC (giải đấu cấp cao nhất của làng võ tự do thế giới – MMA) trước giờ nước sông không phạm nước giếng. Đương nhiên, đã có trường hợp ngoại lệ khi võ sĩ quyền Anh chuyển sang chơi ở UFC và ngược lại, nhưng chuyện đó không nhiều.
Nhưng giờ đây, khi Mayweather cùng với McGregor chạm mặt nhau, đó đã trở thành mâu thuẫn không thể phá bỏ giữa quyền Anh và UFC, giữa một môn thể thao đã được định hình và công nhận lâu nay, với một môn đấu đang vươn lên mạnh mẽ, bắt đầu thu hút sự chú ý của khán giả nhờ “sắt và máu”.
Tất nhiên, sẽ không có chuyện 2 võ sĩ đánh theo luật lung tung. Là kẻ thách đấu, McGregor phải chấp nhận việc đấu theo luật quyền Anh, cả việc anh phải mang găng dày chứ không phải là găng mỏng như trong lồng bát giác của UFC.
Cũng sẽ không có chuyện, sau trận đấu này sẽ là trận lượt về theo “luật chơi” của UFC. Đây chỉ là một trận đấu duy nhất mà cho dù thắng hay là bại, Mayweather cũng yên tâm “rửa tay gác găng, chấm dứt chuyện giang hồ”. Còn đối với “gã Ailen láo xược” McGregor, anh ta muốn phiêu lưu tiếp đến đâu, hạ hồi sẽ phân giải.
Một trong những câu hỏi được đưa ra là, trong trận quyết thư hùng này, khi phải chơi theo luật quyền Anh, liệu McGregor có ngứa tay ra đòn… UFC hay không, như đòn cùi chỏ, đòn gối, đòn gạt chân, đòn vật, và cao hứng có thể là đòn siết cổ, đòn… đánh sàn.
Để tránh trường hợp này, BTC trận đấu đã quy định rất rõ ràng, nếu McGregor ra những đòn đánh phạm luật, anh này sẽ bị loại ngay khỏi trận đấu, bị phạt tiền rất nặng, Ủy ban thể thao Nevada, đơn vị cấp phép cho trận đấu này sẽ giam tiền thưởng của McGregor (ít nhất là 10 triệu USD) và thậm chí, anh này còn phải đối mặt với một vụ kiện dân sự mà phía Mayweather nhắm vào anh.
Các hãng cược cũng đã ra những kèo cược khá buồn cười nhưng phản ánh đúng sự “manh động” của McGregor là sẽ trả giá, một trong số đó chính là: “McGregor có bị loại khỏi trận đấu hay không”, có là thắng 600 USD, nếu không có là thua 900 USD… chẳng hạn.
Những lời đồn đại
Cả Mayweather lẫn McGregor đều hứng chịu những lời đồn đại rất ác ý, cho rằng, cả 2 anh đều không đạt trạng thái thể lực tốt nhất trước trận đấu này. Tất nhiên, đó là điều mà cả 2 phải cam chịu khi tham gia một trận đấu “tào lao và xô bồ” kiểu như thế này.
Đầu tiên, McGregor bị đồn là “ăn đòn knock-out” của võ sĩ đấu tập của mình, thông tin này sau đó đã được phía McGregor cải chính. Rồi cách đây mấy ngày, lại có tin đồn chính Mayweather cũng ăn đòn knock-out từ đối thủ đấu tập của mình. Ai “ăn đòn knock-out” của ai, tất cả đều mong điều đó sẽ diễn ra trong trận đấu hôm nay, chứ không phải những lời đồn đãi.
Khẩu chiến dữ dội
Trước những trận đấu lớn, luôn là những màn khẩu chiến dữ dội giữa 2 bên, huống hồ đây là trận đấu của một gã “mồm 5 miệng 10” như là McGregor. “Gã Ailen láo xược” cho biết trong buổi cân trọng lượng trước khi thượng đài: “Trông anh ta kìa, căng phồng lên như một thứ rác rưởi. Cả người anh ta căng phồng đầy nước. Tôi sẽ thổi tung anh ta lên. Tôi đạt trọng lượng 69kg và tôi là một kẻ chuyên nghiệp có thể định đoạt được trọng lượng cơ thể của mình (Mayweather chỉ cân được 67kg). Mọi người có thể nói rằng, tôi đã sẵn sàng, tôi to lớn, nặng ký hơn anh ta. Tôi đang nhìn thấy một kẻ sợ hãi!”.
Về phần mình, người ta hiếm khi thấy Mayweather bình tĩnh như lúc này, và đó mới là sự đáng sợ của võ sĩ người Mỹ. Anh này chỉ nhẹ nhàng nói: “Tôi đã ở trong tình trạng này trước đây, tôi biết nó là như thế nào. Cả 2 chúng tôi đều đấu khẩu, nhưng ngày mai, mọi thứ sẽ đến với trận đấu. Trọng lượng không quyết định thắng bại, trận đấu mới quyết định thắng bại. Nó sẽ không mang lại khoảng cách, hãy ghi nhớ những lời của tôi. Tôi không quan tâm đến cân nặng và đây sẽ là lần cuối cùng của anh ta. CĐV sẽ không thể đấu thay cho bạn”.

Tin cùng chuyên mục