“Máy nghiền” Sergey Kovalev: Tái xuất giang hồ vào 14-5, đấu với em trai của “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev

Sau 2 năm rưỡi vắng bóng trên sàn đài, cuối cùng thì, võ sĩ hạng dưới nặng dưới nặng người Nga Sergey Kovalev, biệt danh là “Máy nghiền” cũng sẽ tái xuất giang hồ và đấu với một tên tuổi mới nổi - quyền thủ “bất khả chiến bại” người Bulgaria, anh Tervel Pulev (hiện đang sở hữu thành tích 16 trận toàn thắng, 13 trận thắng bằng KO). Tervel chính là em trai ruột của “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev.

Sergey Kovalev thời đỉnh cao phong độ
Sergey Kovalev thời đỉnh cao phong độ

Trận đấu đầu tiên của Kovalev kể từ khi để thua KO trước Canelo Alvarez hồi tháng 11-2019 (khi võ sĩ người Mexico mạo hiểm “phi thăng hạng dưới nặng”, sẽ diễn ra tại sàn đài The Forum ở Inglewood (California) và được Thriller Fight Club phát sóng theo hình thức pay-per-view vào ngày 14-5 tới đây. Đây được xem là trận đấu “xứng tầm” với Kovalev - sau một thời gian dài “vắng bóng giang hồ”.

Đơn giản, khi vừa quay trở lại, Kovalev không cần một đối thủ quá “dữ dằn” và đẳng cấp. Hiện tại, tuy Terval đang có 16 trận toàn thắng, trong đó có chiến thắng gần nhất trước đối thủ Namibia - Vikapita Meroro, bằng KO kỹ thuật ở hiệp 9 trong trận thượng đài hôm 29-1-2021, khẳng định vị thế của Kẻ giữ đai WBA International hạng dưới nặng, nhưng anh này chưa hề gặp đối thủ giỏi…

Kovalev, người rất tích cực khiêu khích “Đệ nhất quyền thủ không kể cân” Canelo trong thời gian gần đây với hy vọng “vớt được” một trận tái chiến, nhưng hiện đã ở một đẳng cấp thấp hơn đối thủ người Mexico, cần phải đánh bại Terval để chứng minh cho làng quyền hạng nặng thấy hình bóng của một tay đấm từng là nhà vô địch. Làng quyền hạng dưới nặng đã sống không có Kovalev quá lâu rồi!

Ở thời đỉnh cao phong độ, Kovalev từng sở hữu đai WBA (Undisputed), IBF và WBO hạng dưới nặng sau khi đánh bại Bernard Hopkins hồi năm 2014. Tuy vậy, 2 trận thua liên tiếp trước Andre Ward là dấu hiệu cho thấy anh bắt đầu sa sút. Sau đó, anh để thua tiếp Eleider Alvarez (dù sau đó thắng lại báo thù) và với trận thua gần đây nhất trước Canelo, hiện tại, Kovalev đã hoàn toàn trắng tay đai vô địch.

Hồi tháng 2 rồi, Kovalev dính vào vụ “lùm xùm” với cựu võ sĩ người Úc gốc Nga - Kostya Tszyu (cha của Tim Tszyu, người đang sở hữu đai WBO Global và WBO Asia Pacific hạng dưới trung). Anh đã viết lời răn đe Tszyu trên tài khoản Instagram của mình: “Tôi nghe nói rằng Kostya Tszyu muốn dạy cho tôi một bài học về sống tiếp… Nhưng ông ở đâu trước đây? Hôm nay, bản thân của tôi có thể nói cho ông biết một bó củ cải có gia bao nhiêu và ai mới là người gieo trồng chúng xuống lòng đất”.

Tszyu sau đó đã nói lời xin lỗi: “Sergey đã hiểu lầm một số thứ. Tôi đã học hỏi để kềm chế bản thân và không nghe những gì người ta nói với tôi. Nếu tôi đọc những gì về bản thân mình, điều đó sẽ là… Biết cách kiểm soát bản thân mình như thế nào là điều quan trọng nhất. Tôi luôn đối xử với Sergey theo cách tôn trọng nhất, và tôi vẫn luôn làm như vậy. Và chúng tôi có một mối quan hệ rất tốt đẹp”.

Tin cùng chuyên mục