May mắn

U20 Argentina là đội bóng mạnh, rất đẳng cấp từ cách chơi cho đến mỗi cá nhân. Việc được đọ sức với một đội bóng chất lượng như vậy là điều may mắn với các đội bóng khác.
Được cọ xát với 1 đội như U20 Argentina là dịp thử lửa tuyệt vời với học trò HLV Hữu Thắng. Ảnh: Hoàng Hùng
Được cọ xát với 1 đội như U20 Argentina là dịp thử lửa tuyệt vời với học trò HLV Hữu Thắng. Ảnh: Hoàng Hùng

Tuyển U22 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển U20 Argentina ngày 14-5. Sau khi trực tiếp đến sân Thống Nhất theo dõi trận đấu giữa U20 Việt Nam - U20 Argentina, HLV Hữu Thắng nhìn nhận: “U20 Argentina là đội bóng mạnh, rất đẳng cấp từ cách chơi cho đến mỗi cá nhân. Việc được đọ sức với một đội bóng chất lượng như vậy là điều may mắn với các đội bóng khác”. Cần nhắc thêm chút rằng, trận đấu đó, đội bóng Nam Mỹ cũng chưa bung hết sức mình có. Nhưng dáng dấp đẳng cấp của họ không lẫn vào đâu được và thắng dễ 4-1.

Ông Thắng không phải nói kiểu ngoại giao. Thực tế đúng là có phần “may mắn” cho đội bóng nào, như trình độ của các đội bóng Việt Nam, được đối đầu với đội bóng đẳng cấp thế giới. Bởi từ những trận đấu như vậy, tuyển U20 hay sắp tới tuyển U22 Việt Nam có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho hành trình phía trước, từ cách điều chỉnh tâm lý khi nhập cuộc, cách thức tổ chức trận đấu trên thực địa khi “giáp lá cà”, biết mình ở đâu… Chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận điều tương tự sau khi trận giao hữu trên sân Thống Nhất kết thúc.

Thi đấu với đối thủ U20 Argentina, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn hình dung rõ hơn thế nào là World Cup U20 thế giới khởi tranh sau 10 ngày. Thầy trò HLV Hữu Thắng thêm hành trang để tiến tới SEA Games trên đất Malaysia vào tháng 8-2017. Ai cũng thấy sức ép “giành vàng” dành cho tuyển U22 Việt Nam tại kỳ đại hội này lớn như thế nào, khi trong tay ông Thắng đang có lứa cầu thủ “vàng” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Không hoàn thành mục tiêu, lứa cầu thủ trên sẽ bước qua tuổi dự SEA Games, bầu Đức có thể bị nói là “nổ”, còn người hâm mộ lại mỏi mòn đợi chờ.

Khoảng cách đẳng cấp giữa 2 đội bóng là rất rõ ràng, dù Việt Nam là tuyển U22 và lợi thế chủ nhà. Vì vậy, không mong thầy trò ông Thắng gây “chấn động” mà chỉ mong họ học được điều gì đấy từ đối thủ như Argentina. Hơn hết, các cầu thủ thể hiện được phẩm chất của mình, đội bóng thể hiện được lối chơi phù hợp để người hâm mộ có niềm tin rằng tấm huy chương vàng SEA Games hơn nửa thế kỷ chờ đợi sẽ không là giấc mơ quá xa vời. Nói cách khác, Công Phượng và các đồng đội đừng bỏ qua dịp “may mắn” lần này để hoàn thiện thêm.

Tin cùng chuyên mục