May mà lại được chơi bóng

Trung vệ Marc Bartra của Dortmund thừa nhận là anh đã lo sợ cho sự nghiệp của mình sau vụ tấn công bằng bom vào xe buýt chở đội bóng trước trận tứ kết lượt đi Champions League với AS Monaco hồi tháng 4. 
Marc Bartra trong ngày đăng quang cùng Dortmund ở Cúp nước Đức.
Marc Bartra trong ngày đăng quang cùng Dortmund ở Cúp nước Đức.
Cựu trung vệ của Barcelona là cầu thủ duy nhất dính chấn thương đáng kể trong 3 vụ nổ bom đã làm chấn động đội bóng, khi cầu thủ 26 tuổi này phải trải qua một ca phẫu thuật để chữa trị cổ tay bị gãy do mảnh vỡ của cửa kính đâm trúng.

Bartra đã trở lại thi đấu trong trận thắng 4-3 trước Bremen ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải ở Bundesliga nhưng vào hôm Chủ nhật vừa qua, anh thừa nhận rằng sự thử thách đó đã khiến anh phải lo lắng về tương lai của mình.

Bartra nói với Kicker sau chiến thắng 2-1 trước Frankfurt ở trận chung kết Cúp nước Đức: “Khi vụ tấn công xảy ra, tôi nghĩ tôi sẽ không bao giờ có thể chơi bóng trở lại được nữa. Tôi không thể nào cử động trong 5 hoặc 10 phút đầu và cũng không thể nghe thấy bất cứ điều gì. Sau ca phẫu thuật, khi bác sĩ nói với tôi mọi thứ diễn ra tốt đẹp và tôi sẽ có thể chơi bóng trở lại trong 1 tháng, đó là điều không thể tả được và là thông tin tốt đẹp nhất. Bây giờ tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi rất buồn vì điều đó đã xảy ra - đó là vài tuần lễ rất khó khăn - nhưng bây giờ tất cả chúng tôi cùng tận hưởng chiến thắng này”.

Sau đó, Bartra đã lên tiếng ủng hộ HLV Thomas Tuchel, người có thể rời khỏi CLB sau khi có thông tin về một cuộc tranh cãi liên quan đến Ban lãnh đạo của Dortmund ở mùa giải này. Anh nói thêm: “Chúng tôi có thể không nhất quán ở Bundesliga, nhưng chúng tôi chơi tốt tại Champions League và giành được Cúp nước Đức. Tôi chỉ có thể nói những lời lẽ tốt đẹp về HLV Tuchel. Nhờ ông ấy mà tôi có thể chơi ở trình độ cao. Nói chung, tôi nghĩ ông ấy đã làm rất tốt công việc”.
19
Trong mùa bóng đầu tiên khoác áo Dortmund, trung vệ Marc Bartra đã chơi 19 trận ở Bundesliga, trong đó có 18 lần ra sân ngay từ đầu, và thực hiện được 3 pha kiến tạo.  

Tin cùng chuyên mục