Max Allegri bị điều tra ‘rửa tiền’

Tranh cãi đang nổ ra ở Ý khi tân HLV Juventus, Massimiliano Allegri đang bị điều tra với cáo buộc "giao dịch đáng ngờ" hơn 350.000 euro tại 2 sòng bạc ở nước ngoài có liên quan đến Mafia.
HLV Max Allegri bị nghi ngờ rửa tiền cho Mafia
HLV Max Allegri bị nghi ngờ rửa tiền cho Mafia

Bóng đá Ý đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ bùng nổ thông tin từ tờ La Verita. Bản tin gây sốc đã lan truyền trên các phương tiện truyền thông khác nhau trong nước, bao gồm cả TuttoSport: Massimiliano Allegri đang bị nhà chức trách điều tra.

Theo tờ báo, tân HLV của Juventus đang bị điều tra về một số "giao dịch đáng ngờ" được thực hiện tại 2 sòng bạc ở nước ngoài. Tổng số tiền lên tới 350.000 euro.

Tổ chức tài chính BankItalia đang xem xét việc di chuyển nguồn vốn và họ đã thông báo với hệ thống Tư pháp những nghi ngờ của họ về hành vi bất hợp pháp. 

Hôm nay, Allegri đã thông tuyên với tòa án. "Tôi tuyên bố, với niềm tin tuyệt đối, không tham gia vào bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào", 

Vấn đề là, mặc dù công ty dường như đặt trụ sở ở Malta, nhưng nó đã bị cáo buộc chơi xấu và đang bị điều tra về tội gian lận trầm trọng, trốn thuế và nghiêm trọng nhất là có liên kết với một nhóm tội phạm có tổ chức.

Tổ chức đang được đề cập này được cho là 'Ndrangheta’, chủ yếu cư trú ở vùng Calabria, và đã trở thành nhóm tội phạm nguy hiểm nhất của Ý và châu Âu kể từ những năm 1990.

Tin cùng chuyên mục