Maurizio Sarri mất việc nếu Juventus rời Champions League?

Dư luận ở Ý đồn đoán rằng nếu Juventus bị Lyon loại ở vòng knock out Champions League thì HLV Maurizio Sarri sẽ phải ra đi dù hợp đồng còn 2 năm.
Maurizio Sarri hy vọng sẽ không vị sa thải nếu Juve bị loại
Maurizio Sarri hy vọng sẽ không vị sa thải nếu Juve bị loại

Ông Maurizio Sarri giúp cho Juventus xác lập kỷ lục ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu khi vô địch Scudetto lần thứ 9 liên tiếp. Tuy nhiên, so với 8 lần vô địch trước đó với cựu HLV Antonio Conte và Max Allegri thì chiếc cúp cùng ông Sarri kém ấn tượng nhất. Đấy là sự thất vọng của ban lãnh đạo Juventus khi quyết định chia tay Allegri và kéo ông về từ Chelsea.

Tương lai của ông Sarri đã được đặt ra sau khi Serie A kết thúc. Có thông tin Antonio Conte trở lại hoặc Mauricio Pochettino sẽ thế Sarri dẫn dắt Juventus mùa tới. Khả năng sau này sẽ chắc chắn hơn nếu như Juventus không thể giành vé dự tứ kết Champions League. Juventus thua Lyon 0-1 lượt đi trên sân khách và đá trận lượt về trên sân nhà vào rạng sáng ngày mai (8-8).

“Tôi không tin tương lai của tôi chỉ quyết định từ một trận đấu. Tôi liên lạc với các giám đốc ở CLB thường xuyên. Nếu như vậy thì mọi người nghĩ các giám đốc ở đây quá nghiệp dư”, ông Sarri tự trấn an. Ông trông chờ vào Cristiano Ronaldo tỏa sáng để Juventus lật ngược thế cờ nên đã cho tiền đạo Bồ Đào Nha nghỉ ngơi ở trận cuối cùng Serie A. Ronaldo từng lập hattrick giúp Juventus thắng chung cuộc Atletico Madrid 3-2 ở vòng đấu này mùa giải trước, sau khi thua 0-2 ở lượt đi trên sân khách. Ông tin Paulo Dybala kịp bình phục chấn thương cơ đùi để chơi cặp với Ronaldo trên hàng tấn công.

Ngược lại, Lyon gặp bất lợi vì Ligue 1 nghỉ từ tháng 3 tới nay. Đội bóng của ông Rudi Garcia chỉ có một trận đấu chính thức trước khi sang Ý làm khách là trận chung kết League Cup với PSG mà họ thua sau loạt sút luân lưu. Ông Garcia khẳng định dù có lợi thế dẫn 1-0 nhưng Lyon sẽ không chơi phòng ngự số đông mà sẵn sàng dâng cao để ghi bàn thắng: “Juventus có nhiều ngôi sao. Chúng tôi khiêm tốn nhưng vẫn có tham vọng lấy vé dự tứ kết”, ông Garcia hy vọng.

Tin cùng chuyên mục