Maurizio Sarri: Hazard và Higuain rất thích hợp đá gần với nhau

Eden Hazard và Gonzalo Higuain đã cùng có màn trình diễn tuyệt vời để mang lại chiến thắng “5 sao” cho Chelsea trước Huddersfield Town. Cả 2 đều lập cú đúp, với H10, đó là cú đúp đầu tiên kể từ trận Chelsea thắng Watford 2-1 hôm 26-12-2018, còn với H9, đó là những bàn thắng đầu tiên của anh cho Chelsea. Có vẻ như, H10 và H9 đã bắt đầu quen với cách đá gần với nhau…

H10 và H9 đang có sự kết nối rất tốt
H10 và H9 đang có sự kết nối rất tốt

Higuain đã có 2 bàn thắng đẹp mắt trong trận đấu tối hôm qua, thứ Bảy 2-2, từ 2 pha kiến tạo của N’Golo Kante. Đầu tiên, đó là bàn mở tỷ số sau một pha di chuyển phá bẫy việt vị rất thông minh, nhận đường chuyền của Kante và dứt điểm vào góc hẹp, đánh bại thủ thành Jonas Lossl ở phút thứ 16 của trận đấu. Sau đó, là tình huống sút bóng ngoạn mục ở ngoài vòng 16 mét 50, sau khi nhận được pha nhả bóng từ chính Kante ở phút thứ 69.

Trong khi đó, Hazard cũng đã có 2 tình huống ghi bàn đẹp mắt không kém. Đầu tiên là pha dứt điểm lạnh lùng trên chấm đá phạt 11 mét để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 ở phút thứ 45. Sau đó, là pha thoát xuống đối mặt và lừa bóng qua tầm truy cản của thủ môn Lossl trước khi đệm bóng vào khung thành trống ở phút thứ 66, qua đó, nâng tỷ số lên 3-0. Chính bàn thắng này của H10 đã đánh sụm hoàn toàn tinh thần của đội bóng cuối bảng.

Với màn trình diễn của H10 và H9, lâu lắm rồi, Chelsea mới có được một chiến thắng sảng khoái, khiến giới mộ điệu cảm thấy khoan khoái, và rõ ràng, đây là chiến thắng giúp Sư tử Xanh thành London cởi bỏ hoàn toàn áp lực sau trận thua với tỷ số 0-4 trước Bournemouth ở vòng đấu trước (kết quả thua… kỷ lục dưới triều đại của Roman Abramovich). Liệu Chelsea đã tìm ra 2 đối tác hiệu quả ở trên hàng công, đó là sự kết hợp của Hazard và Higuain.

HLV Maurizio Sarri lên tiếng nhận xét: “Tôi không rõ liệu Higuain có thể ghi nhiều bàn thắng cho Chelsea sau này hay không. Nhưng tôi biết rất rõ ràng rằng, khi đến đây, cậu ấy không ở trong trạng thái thể lực tốt nhất. Còn giờ đây, cậu ấy đang cải thiện. Tôi rất hạnh phúc bởi vì, bên cạnh những bàn thắng, cảm giác của tôi là, cậu ấy thật sự thích hợp khi chơi gần với Hazard. Tôi nghĩ rằng, trên sân đấu, họ rất thích hợp khi người này chơi thật gần với người kia. Với chúng tôi, điều này là rất hữu ích cho Higuain, vì rồi cậu ấy có thể ghi được nhiều bàn thắng, và chính Hazard cũng vậy!”.

Trong khi đó, trong chương trình “Match of the Day”, chuyên gia Jermaine Jenas (cựu cầu thủ của Tottenham Hotspur) cũng đánh giá rất cao sự kết hợp giữa Hazard và Higuain: “Cả 2 người bọn họ là 2 cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Khi họ bắt được bước sóng của nhau, những điều tuyệt vời đều có thể xảy ra. Sự kết hợp này thật sự giúp được cho Chelsea. Hazard đang có một phong độ khủng khiếp. Cậu ấy đi bóng như đâm thẳng vào trái tim của Huddersfield. Higuain cũng có sự liên kết rất tốt”.

Hy vọng, trận thắng ngày hôm qua mới chỉ là một khởi đầu mới cho một niềm hy vọng mới!

Tin cùng chuyên mục