Mauricio Pochettino: “Tottenham gần bắt kịp Real Madrid“

HLV Mauricio Pochettino tự tin rằng Tottenham sau 2 chiến thắng cách biệt ở vòng bảng Champions League giờ đã có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng với những ông lớn của châu Âu như Real Madrid.

HLV Mauricio Pochettino và Harry Kane là 2 vũ khí làm nên sức mạnh của Totenham. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino và Harry Kane là 2 vũ khí làm nên sức mạnh của Totenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham sau khi đánh bại Borussia Dortmund 3-1 trên sân nhà ở ngày khai màn, đến thứ ba vừa qua họ tiếp tục rời sân APOEL Nicosia với chiến thắng 3-0. Vẫn còn một hành trình dài để đội bóng có biệt danh Gà trống giành quyền vào vòng knock-out, nhưng đã có thể khẳng định đây là khởi đầu thật sự tuyệt vời của họ. Đoàn quân của HLV Pochettino lúc này phải sẵn sàng cho 2 trận đấu được xem sẽ quyết định ngôi đầu bảng H, khi liên tiếp đối đầu Real Madrid trong 2 lượt trận, bắt đầu bằng trận đấu tại sân nhà Wembley vào ngày 17-10 tới.

Real đang là đương kim vô địch, là đội thắng 3 danh hiệu trong 4 mùa giải Champions League gần nhất. Thành tích “vô tiền khoán hậu” này cũng đồng thời khẳng định giá trị vượt trội mà Real đang chứng tỏ so với phần còn lại của châu Âu. Tuy nhiên, HLV Pochettino vẫn đầy tự tin: “Theo tôi, Real là đội bóng mạnh nhất thế giới. Tôi không biết Tottenham đã vươn đến đâu so với trình độ mà họ đang có, nhưng điều chắc chắn, chúng tôi chuẩn bị có 2 trận đấu trước đội bóng rất mạnh, luôn là thách thức lớn nhất. Mặc dù vậy, 2 chiến thắng vừa qua đã tạo cho chúng tôi niềm tin to lớn, đối đầu một đội bóng xuất sắc như Real chắc chắn cũng sẽ tạo nên thứ động lực rất lớn đối với cầu thủ của tôi. Totenham đang phát triển trong vài mùa giải gần đây, đã bắt đầu có thể cạnh tranh ở cấp độ cao nhất. Vì vậy, đối đầu Real ở Champions League sắp tới sẽ là cách để chúng tôi chứng tỏ bản thân mình”.

Ngay sau khi tuyên bố muốn sánh ngang đẳng cấp Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, tiền đạo Harry Kane đã ghi hat-trick đầu tiên tại Champions League (và thứ 6 trong sự nghiệp) để giúp Tottenham thắng tại APOEL Nicosia. Chắc chắn, ở 2 trận đấu sắp tới, cuộc đối đầu Ronaldo - Kane sẽ còn được nói rất nhiều. Nhưng HLV Pochettino đánh giá: “Họ hoàn toàn khác nhau. Đối với tôi, Harry là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất. Nhưng Cristiano ở đẳng cấp khác, như Messi, cậu ấy không phải là tiền đạo bình thường”.

Tin cùng chuyên mục