Matuidi là ngôi sao thứ 2 của Juve dương tính

Tiền vệ Blaise Matuidi đã thử nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Juventus đã xác nhận trong một tuyên bố vào thứ ba.

Blaise Matuidi là cầu thủ thứ 2 của Juve nhiễm bệnh. Ảnh: Getty Images
Blaise Matuidi là cầu thủ thứ 2 của Juve nhiễm bệnh. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 32 tuổi người Pháp đã tự cô lập ở nhà và không có bất kỳ triệu chứng nào. Anh là cầu thủ thứ 2 của Juve dương tính với virus này, sau đồng đội Daniele Rugani hồi tuần trước. Tuyên bố của Juve có đoạn: “Blaise Matuidi đã trải qua các xét nghiệm y tế cho thấy dương tính với SARS-CoV-2. Cầu thủ này, vào thứ tư ngày 11-3, đã ở trong nhà để cách ly tự nguyện. Anh ấy sẽ tiếp tục được theo dõi. Anh ấy vẫn khỏe và không có triệu chứng”.

Hôm thứ ba, một sự kiện chưa từng có tiền lệ đã xảy ra, VCK giải vô địch bóng đá châu Âu đã lần đầu tiên trong lịch sử phải đình hoãn trong bối cảnh khủng hoảng của đại dịch COVID-19. Giải đấu phải lùi lại một năm, trở thành EURO 2021, và là một phần trong nỗ lực của UEFA nhằm giúp các giải vô địch tại châu Âu có thêm thời gian để tìm thêm những giải hướng đến một kết thúc tốt nhất có thể. Mà theo cam kết có được trong cuộc họp khẩn vừa qua, thì 30-6 chính là hạn chót để kết thúc mùa giải này.

Mặc dù vậy, vấn đề đang gây ra bởi COVID-19 vẫn đang diễn biến nghiêm trọng, và rắc rối của Matuidi mới đây cho thấy các CLB bóng đá cần nâng cao hơn nữa công tác phòng ngừa để có thể đảm bảo về nhân sự để có thể nối lại giải đấu, vốn đa phần sẽ kết thúc thời gian đình hoãn vào đầu tháng 4.

Ở Serie A, bên cạnh Juve thì Fiorentina và Sampdoria đều thông báo có trường hợp nhiễm bệnh. Trong khi, một giải vô địch hàng đầu khác là La Liga cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề. Mới nhất, CLB Espanyol xác nhận họ có đến 6 thành viên gồm cầu thủ và nhân viên kỹ thuật dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang bị các triệu chứng nhẹ và đang cách ly. Còn trước đó, Valencia xác nhận hơn 1/3 thành viên của đội, bao gồm cầu thủ và nhân viên, đã có xét nghiệm dương tính.

Một thông tin đáng chú ý khác vào thứ ba, là cựu Chủ tịch Real Madrid, Lorenzo Sanz (từ 1995 đến 2000) đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm SARS-CoV-2. Hiện người đàn ông 76 tuổi này đang được chăm sóc đặc biệt, theo lời con trai ông là Fernando Sanz nói với Radio Marca.

Tin cùng chuyên mục