Matthijs de Ligt thế chỗ Niklas Sule

Trong nỗ lực củng cố hàng thủ Bayern Munich, HLV Julian Nagelsmann dự kiến mua Matthijs de Ligt để trám vào chỗ Niklas Sule rời đội khi hết hợp đồng.
Matthijs de Ligt muốn rời Juventus
Matthijs de Ligt muốn rời Juventus

Niklas Sule gia nhập Bayern Munich hè 2017 từ Hoffenheim. Trung vệ 26 tuổi này đã 4 danh hiệu Đĩa bạc và 1 chiếc cúp Champions League. Ngoài ra, Sule cũng đã có 37 lần khoác áo đội tuyển Đức. Dù năng lực đã được khẳng định ở sân Allianz cũng như trong màu áo quốc gia nhưng Sule không được Bayern Munich đánh giá cao như những cầu thủ khác.

Giữa anh và CLB chủ quản đã không thể tìm được tiếng nói chung trong quá trình đàm phán nên đành chấp nhận để  Sule rời đội vào mùa hè 2022 theo dạng tự do.

Borussia Dortmund đã vượt qua nhiều đại gia Premier League để kéo được Sule về sân Signal Iduna. GĐTT của Vàng đen, Michael Zorc cho biết tuyển thủ Đức này đồng ý bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Sule.

Người kế nhiệm ông Zorc vào cuối mùa giải này là Sebastian Kehl thêm vào “Sule đã có những cuộc thảo luận cá nhân với chúng tôi và cho thấy khả năng thành công khá cao. Cậu ta có nhiều kinh nghiệm thi đấu, bình tĩnh trong việc xây dựng lối chơi và nền tảng thể lực sung mãn để cùng Dortmund tiến bước”.

Bayern Munich đã gặp khó khăn ở vị trí trung vệ vì tân binh Upamecano không thể hiện được khả năng thi đấu như thời còn ở Leipzig với chính HLV Nagelsmann. Hùm xám lại mất thêm Sule vào cuối mùa nên ban lãnh đạo muốn tìm một trung vệ đẳng cấp trong mùa hè 2022.

Đích nhắm của Bayern Munich là Matthijs de Ligt của Juventus. Người đại diện của trung vệ Hà Lan là Mino Raiola đã nói từ đầu mùa giải rằng thân chủ của ông muốn tới một CLB đẳng cấp hơn để nâng cao tầm vóc sau 3 năm thi đấu ở Juventus. Cầu thủ 22 tuổi này đang nằm trong tầm ngắm của Manchester United và Barcelona nhưng Bayern Munich tin rằng họ có thể nhận được chữ ký của De Ligt vì chấp nhận mức giá 60 triệu euro mà Juventus đưa ra.

Thực ra, trung vệ Hà Lan không chơi hay ở Juventus nên ông Raiola mới tìm bến đậu mới cho anh để tìm lại phong độ như thời còn chơi cho Ajax. Tuy chỉ mới 19 tuổi nhưng De Ligt đã là đội trưởng Ajax khi tiến vào bán kết Champions League mùa giải 2018-2019.

Tin cùng chuyên mục