Matthijs De Ligt - Người Hà Lan thứ 10 tại Bayern

Matthijs De Ligt sẽ là cầu thủ Hà Lan thứ 10 chơi cho Bayern Munich,. Trong lúc giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu Euro đã khẳng định đẳng cấp của cựu cầu thủ Ajax khi HLV Julian Nagelsmann quyết xây dựng một đội hình cực mạnh thời hậu Robert Lewandowski.
Matthijs De Ligt khoác áo Bayern
Matthijs De Ligt khoác áo Bayern

Tính trong đội hình hiện tại của HLV Julian Nagelsmann, hậu vệ đến từ Juventus là người Hà Lan thứ ba sau tiền đạo Joshua Zirkzee và tiền vệ Ryan Gravenberch. Trong lịch sử Bayern, cầu thủ Hà Lan thành công nhất là Arjen Robben với 308 trận và 144 bàn thắng. Ngoài ra, Mark van Bommel và Roy Makaay cũng ghi dấu ấn đậm nét trong màu áo Hùm xám.

120,5 - Tính cả thương vụ De Ligt, Bayern đã chi 120,5 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Con số này cao thứ nhì trong lịch sử của Hùm xám, sau Hè 2019 với 139,5 triệu euro.

Sau nhiều vòng đàm phán, Bayern đã có được sự đồng thuận từ phía Juventus. Hai bên thống nhất mức giá 70 triệu euro cho trung vệ người Hà Lan, kèm thêm 10 triệu euro tiền thưởng theo thành tích. Qua đó, Matthijs de Ligt trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Bayern, sau Lucas Hernandez (80 triệu euro hồi hè 2019). Trung vệ 22 tuổi này sẽ ký hợp đồng tới năm 2027 cùng nhà vô địch Bundesliga.

Matthijs de Ligt từng là mục tiêu của Bayern Munich mùa hè 2019 sau khi anh cùng Ajax tiến vào tận bán kết Champions League. Đội trưởng Ajax lại chọn Juventus thay vì Bayern Munich. Mặc dù vậy, Hùm xám vẫn không từ bỏ mục tiêu này bởi de Ligt chỉ mới 22 tuổi.

Khi người đại diện của de Ligt trước đây là Mino Raiola (nay đã mất) bắn tiếng sẽ đưa thân chủ của mình rời Juventus vì muốn tìm cơ hội mới. Dù không còn Raiola nhưng de Ligt vẫn quyết định ra đi bởi cảm thấy không phù hợp với kế hoạch của HLV Max Allegri. Thực ra, ba mùa giải thi đấu cho Juventus, trung vệ Hà Lan không gây ấn tượng mạnh như khi còn ở Ajax.

Juventus không có ý định giữ de Ligt ở lại khi hợp đồng còn 2 năm và phí phá vỡ hợp đồng lên tới 120 triệu euro. Đội bóng Serie A thừa hiểu đó là mức giá khó có đối tác nào tiếp cận vào lúc này nên sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị hợp lý. Chelsea bắn tiếng trước nhưng chỉ 40 triệu euro. Bayern Munich tới sau nhưng đưa ra mức giá gần gấp đôi và GĐTT Bayern là Salihamidzic đích thân qua Italia để thương thảo.

Sự có mặt của de Ligt sẽ buộc hai hậu vệ phải rời xứ Bavaria. Theo thông tin từ Bayern Munich thì khả năng sẽ là Chris Richards và Pavard.

Tin cùng chuyên mục