Matteo Darmian, “tù nhân” ở Old Trafford?

HLV Jose Mourinho xác nhận có thể đi, bản thân Matteo Darmian tuyên bố phải ra đi bằng mọi giá trong mùa hè này. Nhưng, ngôi sao người Italia rời được Old Trafford được hay không là câu chuyện khác.

Matteo Darmian (phải) đang cùng Man.United đá giao hữu tại Mỹ. Ảnh: Getty Images
Matteo Darmian (phải) đang cùng Man.United đá giao hữu tại Mỹ. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ phải 28 tuổi chỉ sắm vai trò rất mờ nhạt trong 2 mùa giải dưới quyền HLV Mourinho. Ở mùa giải này, dù còn 1 năm hợp đồng cùng ưu tiên gia hạn thêm 12 tháng, nhưng tuyển thủ Italia vẫn  kiên quyết ra đi. Khác với mùa hè trước, lần này anh đã được HLV Mourinho “bật đèn xanh” sau cuộc đối thoại mới đây, bản thân Darmian cũng háo hức với cơ hội đó - thậm chí trong tuyên bố mới đây anh còn không quan tâm đến việc Quỷ đỏ gặp rắc rối ở cánh phải hàng hậu vệ vì chấn thương của đội trưởng Antonio Valencia và tân binh Diogo Dalot.

Nhưng, câu chuyện cũ lại xảy đến. Darmian dù không được tin dùng ở sân Old Trafford - chỉ 85 lần ra sân kể từ khi chia tay Torino năm 2015 với 12,7 triệu bảng, bao gồm chỉ 5 lần ra sân ở mùa trước - nhưng vẫn được tin tưởng ở tuyển Italia. Với chất lượng đó, dễ hiểu khi Juventus và AC Milan đều muốn mang anh trở lại Serie A. Chỉ có điều, Man.United từ lâu không muốn bán anh giá thấp, và tại thời điểm này với việc cánh phải đang gặp khó khăn thì họ chắc chắn càng không để điều đó xảy ra.

Nên, dễ hiểu khi Darmian tỏ ra đầy chán nản: “Tôi muốn rời đi, nhưng chúng ta cần chờ xem điều gì sẽ xảy ra vì bản thân tôi cũng không thể dự báo. Thành thật mà nói, tôi đang chờ đợi một lời đề nghị thật sự thuyết phục. Nhưng nếu phải ở lại, tôi sẽ ở lại và làm những gì tôi đã làm trong thời gian qua. Được chơi tại một CLB lớn như Man.United là một vinh dự, tuy nhiên, tôi phải đưa ra quyết định tốt nhất cho cuộc sống và sự nghiệp, và ra đi là giải pháp tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục