Matic tiếp tục “tạo sóng” ở Old Trafford

Nemanja Matic vừa có lần đầu đá chính ở mùa giải này, tuy nhiên, ngôi sao người Serbia không vì thế cảm thấy hài lòng, đặc biệt khi nhận thức rõ vai trò của mình tại Man.United đã giảm sút dưới quyền HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Nemanja Matic liên tục đặt dấu hỏi về cách dùng người của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images
Nemanja Matic liên tục đặt dấu hỏi về cách dùng người của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images

Vì Paul Pogba chấn thương, nên Matic đã được trao cơ hội đá chính khi Quỷ đỏ chào đón Leicester hôm thứ bảy - trận đấu mà đội chủ sân Old Trafford đã nhọc nhằn thắng 1-0. Nhưng vấn đề là, trước trận đấu, HLV Solskjaer vẫn một mực khẳng định ưu tiên chọn lựa Pogba và Scott McTominay là 2 tiền vệ trung tâm của mình ở mùa giải này.

Trong thời gian trở về đội tuyển Serbia vừa qua, cựu ngôi sao 31 tuổi của Chelsea đã ít nhất 2 lần công khai bày tỏ thất vọng về vị thế suy yếu hiện tại của mình tại Quỷ đỏ, anh thậm chí nói thẳng rằng HLV Solskjaer sẽ là người chịu chính nếu Man.United một lần nữa kết thúc mùa giải trong thất bại. Và sau lần đá chính đầu tiên, vốn Matic cũng không hoàn thành trận đấu khi nhường chỗ cho Fred ở phút 67, thì bản hợp đồng 40 triệu bảng vào năm 2017 tiếp tục than phiền: “Tất nhiên là có cảm giác rất bực bội. Tôi muốn chơi, tôi luôn cống hiến hết mình cho đội bóng. HLV là người lựa chọn đội hình và khi bạn phải ngồi trên băng ghế dự bị, bạn không thể vui, nhưng tôi đang cố gắng thuyết phục anh ấy thay đổi ý định và chọn tôi thi đấu”.

“Đối đầu Leicester, như bạn đã thấy tôi đã chơi như thế nào, và chúng tôi đã thắng trận đấu”, Matic nói thêm. “Tôi hạnh phúc về bản thân, nhưng chúng ta cần phải chờ để xem HLV sẽ quyết định gì trong tương lai. Tôi đã thật sự sẵn sàng. Trong 10 năm qua chơi ở cấp độ cao nhất, trong mọi trận đấu tôi đều cố gắng hết sức để giúp đội vì tôi nghĩ tôi là một cầu thủ quan trọng trong đội”.

Khi được hỏi, liệu cần thiết có một buổi đối thoại với HLV hay không, thì Matic nhấn mạnh thêm: “Không, tôi chưa bao giờ làm điều đó. Tôi thể hiện phẩm chất của mình trên sân, trong các buổi tập và trong các trận đấu. Tôi có chất lượng và biết phải làm gì để tranh đấu cho vị trí của mình”.

Tin cùng chuyên mục