Matic sẵn sàng rời Man.United nếu… Benfica muốn

Tiền vệ Nemanja Matic để ngỏ khả năng rời Man.United vào mùa hè này, với điểm đến tiềm năng là CLB cũ mà anh “luôn yêu mến” Benfica.

Nemanja Matic để ngỏ khả năng rời Man.United vào mùa hè này. Ảnh: Getty Images
Nemanja Matic để ngỏ khả năng rời Man.United vào mùa hè này. Ảnh: Getty Images

Matic gia nhập Man.United vào năm 2017 với giá 40 triệu bảng, sau 4 năm thành công cùng Chelsea, và đã có 147 lần ra sân cho Quỷ đỏ. Matic đã ký hợp đồng mới vào năm ngoái, gia hạn thời gian ở lại sân Old Trafford đến năm 2023. Tuy nhiên, tiền vệ 32 tuổi vừa công khai với báo chí về khả năng trở lại Benfica trong tương lai.

Cầu thủ người Serbia đã chơi cho Benfica từ năm 2011 đến năm 2013, và cho biết anh ấy rất sẵn sàng trở lại đội bóng này nếu CLB Bồ Đào Nha muốn điều đó. Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Bồ Đào Nha, Matic đã nói rằng Benfica là CLB duy nhất mà anh ấy sẽ chơi nếu trở lại Bồ Đào Nha. Matic nói với Sport TV: “Tôi vẫn chưa nghĩ đến việc kết thúc sự nghiệp của mình, hãy chờ xem! Benfica đã ở trong trái tim tôi và hãy xem điều gì sẽ đưa chúng tôi đến với tương lai. Nếu Benfica tin rằng tôi có thể trở lại, thì chúng ta hãy nghĩ về điều đó. Bây giờ, tôi rất hạnh phúc tại Man.United và chưa có kế hoạch rời đi, nhưng bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra”.

“Nếu tôi trở lại Bồ Đào Nha, đội bóng duy nhất tôi muốn thi đấu là Benfica”, Matic nói thêm. “Tôi từng rất hạnh phúc tại Benfica, một trong những CLB tốt nhất thế giới. Tôi rất hạnh phúc với đội bóng, với người hâm mộ, với những người của CLB. Tôi cũng yêu thành phố này, luôn thích đi bộ qua Lisbon. Gia đình tôi thích thành phố rất nhiều, chúng tôi rất nhớ nó”.

Một yếu tố quan trọng để Matic hướng sự chú ý về Benfica, là sự trở lại của HLV Jorge Jesus vào đầu mùa giải này. Matic nói về mối quan hệ tốt đẹp với nhà cầm quân 66 tuổi này: “Jesus đã ghi dấu ấn với tôi rất nhiều, ông ấy là một HLV rất quan trọng, người giúp tôi trưởng thành rất nhiều với tư cách là một cầu thủ và với tư cách là một con người. Điều đó tôi sẽ không bao giờ quên. Ông ấy là một HLV tài ba và tôi nhớ ông ấy. Nếu có thời gian, tôi sẽ quay lại mua bữa tối cho ông ấy vì ông xứng đáng được như vậy”.

Tin cùng chuyên mục