Matic muốn theo bước chân Vidic

Hôm qua, trong ngày sinh nhật thứ 29 và chỉ 1 ngày sau khi ký hợp đồng trị giá 40 triệu bảng, tiền vệ Nemanja Matic đã có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới Man.United.
Nemanja Matic (giữa) trong buổi tập đầu tiên tại Man.United.
Nemanja Matic (giữa) trong buổi tập đầu tiên tại Man.United.
Ngôi sao người Serbia đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Old Trafford, trở thành tân binh thứ 3 của Quỷ đỏ trong mùa hè này sau tiền đạo Romelu Lukaku và trung vệ Victor Lindelof. Matic cũng có những phát biểu đầu tiên: “Nemanja Vidic từng là đội trưởng của Man.United, đã đạt được nhiều thành công lớn ở đây. Vidic là một cầu thủ vĩ đại, anh ấy là một trong những tấm gương mà tôi đang soi vào. Thật tuyệt vời khi tôi đã có cơ hội khoác áo CLB một thời của anh ấy. Tôi sẽ cố gắng hết sức để lặp lại những gì anh ấy đã có tại Man.United, điều đó sẽ rất khó nhưng tôi không bao giờ muốn một ngày nào đấy anh ấy hỏi tôi rằng - cậu đã làm gì ở đó vậy?”.

Matic cũng tiết lộ, HLV Jose Mourinho cũng như tầm vóc vĩ đại của Man.United là lý do khiến anh quyết liệt chia tay Chelsea: “Cảm giác của tôi lúc này thật tuyệt. Man.United là một trong những CLB lớn nhất trên thế giới và tôi rất vui vì mình là một phần của CLB vĩ đại này, của đội hình tuyệt vời này. Mong muốn của tôi là chơi bóng dưới quyền Jose và dĩ nhiên, khi ông ấy đang ở Man.United thì tôi quá dễ dàng để đưa ra quyết định. Jose là một HLV tuyệt vời, một người luôn biết cách giúp tôi chơi tốt nhất trong khả năng và phát triển về sự nghiệp”.

Trong 3 bản hợp đồng mới của Man.United, thì Matic là nỗ lực được đánh giá là khó khăn nhất vì Chelsea không muốn bán ngôi sao của mình cho những đối thủ chính. Tuy nhiên, mọi chuyện đã tiến triển quá nhanh vào hôm Chủ nhật vừa qua, khi Daily Mail vào buổi sáng dù nhận tin nhưng vẫn còn chưa chắc chắn về cuộc chuyển giao, thì đến đầu giờ chiều Matic được biết đã có buổi kiểm tra y tế trước khi anh chính thức xác nhận sẽ đến Man.United. Đến thứ Hai, mọi thứ còn lại chỉ là buổi ra mắt của tiền vệ này.

Ngay cả những cựu danh thủ của Man.United cũng rất bất ngờ, như Gary Neville thừa nhận: “Thật là kỳ lạ! Thậm chí nếu không phải Man.United, tôi không hiểu vì sao Chelsea có thể để cậu ấy ra đi. Matic vừa có một mùa giải rất tốt bên cạnh N'Golo Kante và tôi nghĩ họ lẽ ra cần phải củng cố chứ không thay đổi. Nhưng dù sao, Matic giờ đã đến Man.United và tôi vui mừng vì điều đó. Michael Carrick vừa ký thêm 1 năm nữa nhưng cậu ấy đã lớn tuổi, nên Matic là bổ sung kịp lúc. Với Matic, Man.United cũng đã giải quyết điểm yếu ở vị trí tiền vệ thu hồi bóng trong 2 năm qua, sau khi Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger đã không thể làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục