Mathieu van der Poel sẽ đua Tour de France vì… nhà tài trợ

Siêu sao xe đạp Hà Lan Mathieu van der Poel cho biết Olympic sẽ vẫn là trọng tâm của mùa giải 2021 nhưng anh sẽ tham dự Tour de France 2021 “vì nhà tài trợ” nhưng không biết có về đến đích cuối cùng hay không.

Mathieu van der Poel hứa tham dự Tour de France 2021.
Mathieu van der Poel hứa tham dự Tour de France 2021.

Tay đua 25 tuổi Mathieu van der Poel được xem là ngôi sao bậc nhất của làng xe đạp Hà Lan hiện tại khi từng vô địch đua xe đạp việt dã thế giới, vô địch UCI World Cup xe đạp leo núi và là nhà vô địch xe đường trường Hà Lan. Tuy nhiên, anh chỉ đầu quân cho đội Alpecin–Fenix thuộc đẳng cấp UCI Pro Team nên không được tham dự Tour de France.

Nhưng nhờ việc vô địch UCI Europe Tour năm 2020 nên Alpecin-Fenix đã có suất tham dự các cuộc đua World Tour trong năm 2021, trong đó có cả Tour de France. Điều này vô tình gây ra áp lực cho Mathieu van der Poel – tay đua chủ lực của đội.

Mathieu van der Poel sẽ đua Tour de France vì… nhà tài trợ ảnh 1 Mathieu van der Poel là nhà vô địch UCI World Cup xe đạp leo núi.

“Tour de France chỉ là thứ yếu so với Olympic”, Mathieu van der Poel nói với Sporza. “Tuy nhiên, tôi biết rằng mình nợ các nhà tài trợ nên phải tham gia Tour de France. Mọi người biết đấy, không có nhà tài trợ thì sẽ không có môn thể thao chuyên nghiệp nào cả. Tất nhiên, tôi sẽ không thoải mái vì không được làm những gì mình thích”.

Tour de France năm 2021 dự kiến kết thúc tại Paris vào ngày 18/7 trong khi các nội dung thi đấu địa hình của Olympic 2021 sẽ bắt đầu chỉ 8 ngày sau đó (26/7). Vấn đề là theo thông báo mới nhất của chủ nhà Olympic Tokyo, tất cả VĐV nước ngoài đến Nhật Bản đều phải cách ly 14.

Thế nên tay đua Hà Lan thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với Sporza rằng anh ấy sẽ bắt đầu Tour de France, nhưng không biết liệu có đi kết thúc hay không.

Mathieu van der Poel sẽ đua Tour de France vì… nhà tài trợ ảnh 2 Đội Alpecin–Fenix được tham gia tất cả cuộc đua thuộc WorldTour 2021.

Việc hoãn Olympic Tokyo từ năm 2020 sang tháng 8/2021 cũng làm đảo lộn kế hoạch tập luyện của Mathieu van der Poel. Anh thậm chí thừa nhận rằng cơ hội giành HCV ở môn xe đạp địa hình giảm đi phần nào do xáo trộn này.

Mathieu van der Poel nói: “Việc lùi Olympic là một thiệt thòi cho với tôi. Năm ngoái, tôi đã đi tập luyện rất tốt cho Olympic. Tôi tham gia gần như tất cả các kỳ World Cup, và tôi biết phong độ của mình thế nào so với đối thủ, và tôi cảm thấy rất ổn. Một năm trôi qua và tôi gần như tập xe đạp leo núi nữa. Thế nên phong độ của tôi như thế nào là một dấu hỏi lớn. Tuy vậy, giấc mơ giành huy chương Olympic của tôi vẫn không tắt hẳn, mà sẽ khó khăn hơn”.

Tin cùng chuyên mục