Mathieu van der Poel chiến thắng giải xe đạp Dwars door Vlaanderen 2022

Tay đua Hà Lan Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix) đã chiến thắng cuộc đua xe đạp Dwars door Vlaanderen 2022 sau những đợt tấn công lẫn nhau không khoan nhượng ở những km cuối của nhóm 8 tay đua đi đầu.

Mathieu van der Poel chiến thắng Dwars door Vlaanderen 2022
Mathieu van der Poel chiến thắng Dwars door Vlaanderen 2022

Dwars door Vlaanderen 2022 là cuộc đua thứ 11 trong lịch thi đấu của UCI WorldTour 2022. Suốt hành trình 184,7km của cuộc đua tại Bỉ này, các VĐV liên tục phải chinh phục những con đèo nhỏ và dốc lên xuống liên tục.

Xuất phát được khoảng 30km, nhóm 5 tay đua Johan Jacobs (Movistar), Nils Politt (Bora-Hansgrohe), Kelland O'Brien (BikeExchange-Jayco), Mathijs Paasschens (Bingoal-Pauwels Sauces-WB) và Aaron Verwilst (Sport Flanders-Baloise) đã thoát đi.

Khoảng cách giữa họ với nhóm đông phía sau, có cả tay đua số 1 thế giới Tadej Pogacar (UAE Emirates) đã được nới rộng lên 4 phút 30 sau 90km đầu tiên. Đến lúc này, ba đội Alpecin-Fenix, Intermarche-Wanty-Gobert Matériaux và AG2R Citroën mới bắt đầu cuộc rượt đuổi.

  Dwars door Vlaanderen 2022 đầy thử thách với những con dốc, mặt đường hẹp

Cuộc rượt đuổi tốc độ cao khiến đoàn đông thứ hai liên tục gặp nạn, làm một loạt cua-rơ như Tadej Pogacar (UAE Emirates), Imanol Erviti (Movistar), Alexander Edmondson (BikeExchange-Jayco), Oliver Naesen (AG2R Citroën),… và Frederik Frison (Lotto Soudal) bị chấn thương. Tận dụng cơ hội này, hai tay đua Ineos Grenadiers là Thomas Pidcock và Ben Turner đã kéo nhóm nhỏ, trong đó có cả Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix), thoát khỏi nhóm hai làm cuộc đua thêm hào hứng.

Vào tầm 40km cuối, nhóm của Thomas Pidcock và Ben Turner đã bắt lại nhóm đi đầu, trong khi nhóm hai cũng kéo vào chỉ còn hơn 30 giây. Một số tay đua bứt đi từ đầu của nhóm 1 đuối sức rớt lại nhưng nhanh chóng được thay thế bởi những tay đua mới gia nhập tiếp tục tăng tốc, thoát khỏi sự truy đuổi của nhóm hai.

Tầm 5km cuối, khi khoảng cách với nhóm hai đã được giãn hơn 1 phút, 8 tay đua nhóm đầu bắt đầu tấn công lẫn nhau. Ben Turner dốc sức hỗ trợ đồng đội Thomas Pidcock đến kiệt sức rớt lại. Điều này những tưởng tạo lợi thế lớn cho Thomas Pidcock nhưng không ngờ anh cũng như 5 tay đua khác đã không theo nổi pha tấn công quyết liệt của Mathieu van der Poel và Tiesj Benoot (Jumbo-Visma) ở 2km cuối.

 Mathieu van der Poel (phía trước, trái) nỗ lực đuổi theo nhóm đầu

Tại đích đến, Mathieu van der Poel đã tung nước rút vượt qua Tiesj Benoot trong màn đấu tay đôi để giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 5 phút 39 giây.

Đây là chiến thắng thứ hai của tay đua Hà Lan trong mùa giải năm nay. Trước đó, anh đã về nhất chặng 4 cuộc đua Settimana Internazionale di Coppi e Bartali 2022 tại San Marino tuần trước.

“Hôm nay tôi thi đấu tốt nhưng vẫn chưa được như kỳ vọng. Tôi hy vọng sẽ được nghỉ ngơi tốt trong những ngày tới. Đó là điều cần thiết để hướng đến Tour of Flanders, một cuộc đua rất quan trọng với tôi, vào cuối tuần này”, Mathieu van der Poel chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục