Matej Vydra chặn đứng Chelsea, Thomas Tuchel đánh rơi chiến thắng

Matej Vydra đã ghi bàn chưa đầy 10 phút sau khi vào sân để giúp Burnley có trận hòa 1-1 gây sốc trước Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge. Sự chủ quan trong phòng thủ và hoang phí vô số cơ hội ghi bàn đã khiến Chelsea đánh mất 2 điểm mà họ nắm chắc trong tay.
Thiago Silva chơi rất nhàn nhưng không giữ sạch mành lưới
Thiago Silva chơi rất nhàn nhưng không giữ sạch mành lưới

Chelsea khởi đầu rất nhanh nhẹn, Callum Hudson-Odoi buộc Nick Pope phải cản phá và Andreas Christensen đánh đầu cận thành trong 10 phút đầu tiên. 

Sau đó, Kai Havertz phá vỡ thế bế tắc ở phút 33, anh lao vào đánh đầu ngọt sớt vào góc lưới sau quả tạt chính xác của Reece James. Cho đến lúc đo, nhìn vào thế cuộc, ai cũng nghĩ Chelsea sẽ kết liễu cuộc chiến dễ dàng trong hiệp 2. Nhưng thực tế lại không như thế! 

Matej Vydra chặn đứng Chelsea, Thomas Tuchel đánh rơi chiến thắng ảnh 1 Kai Havertz bật cao đánh đầu vào góc xa.
Hiệp 2 bắt đầu với mạch tương tự, Thiago Silva đánh đầu dội cột dọc và cú sút của Hudson-Odoi bị từ chối bởi cái chân dang rộng của Pope. Nhưng Ross Barkley là người đáng trách nhất khi sút lên trời ở khoảng cách chưa đầy 10 thước. Tính ra, Chelsea kiểm soát bóng 70% thời gian, tung ra 25 cú sút nhưng chỉ có 4 quả đúng hướng. Trong suốt quãng thời gian đó, Burnley chỉ tung ra 3 cú sút mà không quả nào trúng đích. Mendy có một ngày rất nhàn nhã trước khi bất ngờ bị thủng lưới.
Matej Vydra chặn đứng Chelsea, Thomas Tuchel đánh rơi chiến thắng ảnh 2 Vydra đệm bóng cận  thành, tung lưới Mendy
Chelsea đánh rơi chiến thắng trong 11 phút cuối khi Ashley Westwood bất ngờ câu đường bóng hú họa vào khu cấm, nơi Rudiger không kịp dâng lên bẫy việt vị, giúp Rodriguez ung dung đánh đầu ngang cho cầu thủ vào sân thay người Vydra đệm bóng qua tay thủ thành Mendy, ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trong những phút cuối, Thomas Tuchel tung nhiều con bài tấn công vào sân, nhưng không thể xuyên thủng được  hàng rào phòng thủ dày đặc của đội khách.

Chuỗi trận thắng của Chelsea vì thế dừng lại ở con số 4 và với 26 điểm, The Blues vẫn đứng đầu bảng nhưng chỉ còn hơn Manchester City 3 điểm, trong lúc Liverpool có thể thu ngắn khoảng cách còn 1 điểm nếu họ thắng trong trận đấu muộn vào Chủ nhật.
Burnley, đội bất bại 3 trận, đứng thứ 18 với 8 điểm.

Tin cùng chuyên mục