Mata kêu gọi sự bình tĩnh

Tiền vệ Juan Mata tin tưởng Man.United có thể thay tình trạng thất vọng hiện thời nếu toàn đội tiếp tục bình tĩnh và tập trung tìm lại chiến thắng qua từng trận đấu.

Đá chính 3 trận liên tiếp, kinh nghiệm của Juan Mata dường như đang được trọng dụng. Ảnh: Getty Images
Đá chính 3 trận liên tiếp, kinh nghiệm của Juan Mata dường như đang được trọng dụng. Ảnh: Getty Images

Một tuần qua, người hâm mộ Man.United đã thất vọng chứng kiến mùa giải của họ phải chia tay cùng lúc 2 mục tiêu. Giữa tuần trước, bàn thua ở phút bù giờ khiến Quỷ đỏ thất bại 1-2 tại Bristol City, từ đó trở thành cựu vô địch Cúp Liên đoàn. Đến thứ bảy, cũng một bàn lọt lưới ở những giây cuối trận, đoàn quân của Jose Mourinho để Leicester gỡ hòa 2-2. Với kết quả này, cơ hội bám đuổi Man.City tại Premier League đã tan biến, khi cách biệt lúc này đã bị nâng lên con số 13.

Hơn ai hết, Juan Mata chính là người thất vọng nhất trong trận đối đầu Leicester cuối tuần qua. Lần đầu tiên kể từ tháng 3-2015, tiền vệ 29 tuổi người Tây Ban Nha mới có thể ghi lại một cú đúp bàn thắng, nhưng nó vẫn không đủ để giúp Man.United giành trọn 3 điểm. 

Mặc dù vậy, với kinh nghiệm của mình, Mata lên tiếng thúc giục vào một sự tập trung cho mạch 3 trận trong vòng 6 ngày tới - bắt đầu từ trận tiếp đón Burnley ngày Boxing Day (26-12), tiếp đến là ở lại Old Trafford chào đón Southampton (30-12) và làm khách tại Everton vào ngày đầu tiên của năm mới 2018: “Rõ ràng, lúc này chúng tôi rất thất vọng và tức giận. Nhưng đây là giai đoạn rất quan trọng của mùa giải, nhiều trận đấu đến liên tiếp với mật độ 2 hay 3 ngày/trận. Chúng tôi cần bình tĩnh. Chúng tôi hiểu rõ chất lượng của tập thể này và tin tưởng có thể vượt qua giai đoạn này theo cách tốt nhất”.

Michael Carrick, Maroaune Fellaini, Antonio Valencia, Eric Bailly, Chris Smalling là những trụ cốt đang nối dài bảng danh sách chấn thương, tất nhiên cũng làm suy yếu năng lực chiến thắng của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Man.United tự hào đội bóng đang giữ kỷ lục thắng nhiều nhất ở ngày Boxing Day trong kỷ nguyên Premier League, với 19 chiến thắng. Ngoài ra, Burnley chưa từng thắng được trên sân Old Trafford kể từ năm 1962. 

Tin cùng chuyên mục