Mất thêm Salah và Alexander-Arnold, Liverpool tan nát đội hình khi vắng 7 ngôi sao

Vận đen vẫn chưa bỏ qua cho Liverpool khi sau ca phẫu thuật Joe Gomez, CLB biết tin Mo Salah phải vắng mặt ít nhất 2 tuần. Tính cả Alexander-Arnold rút lui khỏi đội tuyển Anh từ trước thì The Kop sẽ vắng đến 7 trụ cột khi chạm trán Leicester City. Xem như đội hình của Klopp đã sớm toang trước trận quyết chiến Bầy cáo để tranh ngôi đầu bảng.

Chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong buổi tập của tuyển Anh, Joe Gomez đã phải phẫu thuật gấp rút và thực tế là anh sẽ  theo chân đồng đội Virgil Van Dijk nghỉ đến hết mùa giải! Trước đó, Trent Alexander-Arnold cũng rút lui khỏi tuyển Anh vì ca chấn thương trong trận gặp Man City. Giờ CLB thông báo rằng Trent sẽ phải nghỉ vài tuần, tương tự như trường hợp của Fabinho. Như vậy, Liverpool mất sạch hàng tứ vệ, trong lúc tuyến giữa vắng Thiago Alcantara và Alex Oxlade-Chamberlain.

Mất thêm Salah và Alexander-Arnold, Liverpool tan nát đội hình khi vắng 7 ngôi sao ảnh 1 Hàng thủm tài năng của Liverpool: Trent, Joe Gomez, Van Dijk và Fabinho.
Chưa hết, hôm nay Liverpool còn nhận thêm tin sốc từ Liên đoàn bóng đá Ai Cập, cho hay Mo Salah đã xét nghiệm dương tính với COVID-19, dù Salah không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào. Salah cũng là cầu thủ duy nhất của tuyển Ai Cập cho ra kết quả xét nghiệm dương tính.
Bất kể Salah không bị Covid-19 quật ngã thì anh vẫn phải vắng mặt trong trận quyết chiến vời Leicester City vào ngày 21/11 do phải tuân thủ quá trình cách ly. Trong bối cảnh Bầy cáo đang dẫn đầu bảng xếp hạng, rõ ràng đây là một trận cầu mang tính chất rất quan trọng đối với Liverpool, và thiếu vắng Salah sẽ khiến họ phải chịu một tổn thất không hề nhỏ.
Trent dính chấn thương từ sớm...
Liverpool gấp rút mua hậu vệ

The Kop đang lên kế hoạch bổ sung hàng phòng thủ vả mục tiêu khả dĩ vào tháng Giêng chính là Daryl Janmaat của Watford. Liverpool đang đề nghị Daryl Janmaat một hợp đồng ngắn hạn để giải quyết khủng hoảng hiện thời. Cầu thủ 31 tuổi, người thường chơi ở vị trí hậu vệ phải, cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ và mang đến những lựa chọn hấp dẫn cho HLV Liverpool, Jurgen Klopp.

Đừng lo, vắng Trent Alexander-Arnold thỉ Liverpool sẽ thủng lưới ít hơn
Chính huyền thoại John Barnes nói rằng Liverpool có thể để thủng lưới ít hơn nếu không có Trent Alexander-Armold. Cựu tiền vệ The KOP cũng cho biết, ông không lo lắng khi chứng kiến hậu vệ người Anh Alexander-Armold gia nhập danh sách chấn thương ở sân Anfield.
Các nhà đương kim vô địch Premier League đang sử dụng các thành viên luân phiên để thay thế những cầu thủ còn thiếu. Nhưng cựu cầu thủ Liverpool, Barnes tin rằng Klopp có rất nhiều phương án thay thế để bù đắp cho sự vắng mặt của Alexander-Arnold. “Trent chấn thương không phải là điều mà Liverpool không thể vượt qua. Bởi vì những bổ sung mới có thể xuất hiện và chiến thuật sẽ được điều chỉnh một chút. Sự thay thế cho Trent có thể phòng thủ chắc chắn hơn và do đó Liverpool có thể để thủng lưới ít hơn.

Số ngày vắng mặt của các ca chấn thương ở Liverpool mùa này
Mất thêm Salah và Alexander-Arnold, Liverpool tan nát đội hình khi vắng 7 ngôi sao ảnh 4

“Khi thiếu một cầu thủ, đó không phải là một mất mát tiêu cực như một số người vẫn nghĩ.

“Tùy thuộc vào trận đấu, chúng tôi có thể có James Milner ở đó, người có rất nhiều kinh nghiệm trong các trận đấu lớn. Tuy nhiên, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cậu bé Nico Williams thi đấu thường xuyên hơn, cậu ấy là một tài năng tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục