Mất ngôi số 1, Van Dijk cảnh báo Maguire

Vị trí trung vệ đắt nhất hành tinh của Virgil van Dijk trong hơn một năm qua vừa bị xô đổ bởi Harry Maguire, và ngôi sao người Hà Lan cũng đã phát đi cảnh báo đến đồng nghiệp người Anh.

Virgil van Dijk (trái) sớm gửi cảnh báo đến Harry Maguire. Ảnh: Daily Express
Virgil van Dijk (trái) sớm gửi cảnh báo đến Harry Maguire. Ảnh: Daily Express

Vào tháng Giêng năm ngoái, Van Dijk gia nhập Liverpool từ Southampton với mức giá lên đến 75 triệu bảng, cũng đồng thời điến anh trở thành hậu vệ đắt nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, đến hôm thứ hai vừa qua, Man.United đã chính thức cho ra mắt Harry Maguire, trung vệ 26 tuổi vừa chuyển đến từ Leicester với giá 80 triệu bảng và qua đó thiết lập một kỷ lục mới.

Về sự biến chuyển này thì Van Dijk - người đã đóng vai trò quan trọng giúp Liverpool giành vinh quang Champions League mùa qua - cũng nhanh chóng có những phản ứng: “Chúc may mắn đến với anh ấy. Tôi không thể nói bất cứ điều gì về những kỷ lục bởi vì nó sẽ luôn thay đổi trong thị trường hiện nay. Tôi không phiền gì với mức giá của anh ấy, và tôi chúc anh ấy may mắn. Giá trị CLB bỏ ra luôn đi kèm với áp lực đối với cầu thủ. Mặc dù vậy, tôi tin Maguire đã sẵn sàng đối mặt điều đó vì hơn ai hết, khi chuyển đến một CLB như Man.United, mọi cầu thủ đều phải chịu áp lực. Tôi hy vọng anh ấy sẽ tốt”.

Và Van Dijk cũng nói về cách anh thích ứng với áp lực tại Liverpool khi vừa chuyển đến hơn một năm trước: “Chỉ cần tập trung vào việc, cố làm những gì bạn thích làm và luôn nỗ lực chơi trận đấu tốt nhất của bạn. Hãy chơi bóng đúng bản năng và không nghĩ thêm về điều gì khác. Tôi cảm thấy may mắn khi được tin tưởng ở Liverpool và luôn chơi bóng vì tình yêu với CLB tuyệt vời này. Nhưng chắc chắn, bạn không dễ để rũ bỏ hết áp lực, nó sẽ luôn ở đó”.

Tin cùng chuyên mục