Mất Harry Kane gần hết giải, Tottenham tìm viện binh từ Milan

Tottenham chính thức xác nhận tiền đạo đội trưởng của họ Harry Kane buộc phải lên bàn mổ để chữa lành chấn thương đứt gân kheo chân trái. Ngôi sao 26 tuổi phải nghỉ đến ít nhất tháng 4, nó không đe dọa đến cơ hội anh tham dự EURO 2020 cùng tuyển Anh, nhưng là đón giáng mạnh vào nỗ lực tranh tốp 4 của thầy trò HLV Jose Mourinho.

Mất Harry Kane gần hết giải là cú sốc quá lớn với Tottenham. Ảnh: Getty Images
Mất Harry Kane gần hết giải là cú sốc quá lớn với Tottenham. Ảnh: Getty Images

Thông báo của Tottenham nêu rõ: “Theo đánh giá liên tục từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi trong tuần qua, chúng tôi xác nhận rằng Harry Kane phải trải qua phẫu thuật để chữa chấn thương đứt gân ở gân kheo chân trái. Chúng tôi kỳ vọng rằng anh ấy sẽ trở lại tập luyện vào tháng 4”. Trước đó, ở trận hòa 1-1 thất vọng trên sân Middlesbrough tại vòng 3 FA Cup hồi giữa tuần, HLV Mourinho cũng đã xác nhận chấn thương của Kane là rất nghiêm trọng.

Đây đã là chấn thương mắt cá chân thứ 3 mà Harry Kane phải chịu kể từ đầu mùa giải 2016-2017, nhưng có vẻ nó là nghiêm trọng nhất. Ngoài việc phải phẫu thuật và đe dọa làm ảnh hưởng đế màn trình diễn cùng tuyển Anh, thì việc mất chân sút chủ lực vào lúc này càng đẩy Tottenham sâu vào khủng hoảng trong hành trình cuối mùa. Gà trống lúc này đang đánh mất sự ổn định, Mauricio Pochettino phải ra đi nhưng Mourinho đến mà chưa tạo ra được những thay đổi nào tích cực, nếu không muốn nói mọi thứ càng trở nên tồi tệ.

Tottenham đang đứng thứ 6 tại Premier League nhưng kém tốp 4 đến 6 điểm, và nhiều khả năng khoảng cách sẽ nới rộng khi thầy trò HLV Mourinho phải chào đón Liverpool trên sân nhà vào thứ bảy này, trong bối cảnh cạn kiệt nhân sự và cả tinh thần. Cùng với Kane, cuối tuần này họ không có sự phục vụ của Hugo Lloris, Daniel Rose, Ben Davies, Tanguy Ndombele và tiền vệ Moussa Sissoko - người mới đây cũng được xác định phải nghỉ 3 tháng.

Mất Harry Kane gần hết giải, Tottenham tìm viện binh từ Milan ảnh 1 Krzysztof Piatek liệu sẽ giúp HLV Jose Mourinho giải quyết vấn đề? Ảnh: Getty Images 

Trong tay HLV Mourinho lúc này chỉ còn 2 chân sút tạm ổn, là Son Heung-Min và Lucas Moura, bên cạnh tài năng 17 tuổi Troy Parrott. Rõ ràng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha buộc phải có thêm sự tăng cường nhân sự cho tuyến này, và một thông tin lạc quan cũng vừa đến. Theo The Sun, Tottenham đồng ý thỏa thuận chuyển nhượng tổng trị giá 28 triệu bảng tiền đạo Krzysztof Piatek của AC Milan. Tiết lộ rằng, ngôi sao 24 tuổi người Ba Lan chuẩn bị ký hợp đồng 3 năm rưỡi và dự kiến hoàn thành kiểm tra y tế trong 48 giờ tới.

Piatek được biết đến rộng rãi kể từ khi gia nhập Milan vào tháng 1-2019, tỏa sáng rực rỡ với 11 bàn sau 21 trận mùa qua, và tiếp tục thể hiện điều đó ở đội tuyển với 4 bàn sau 8 trận vòng loại EURO 2020 trong năm qua. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Genoa hiện sa sút đáng ngại, khi chỉ mới ghi 4 bàn sau 18 trận Serie A mùa này.

Tin cùng chuyên mục