Mất 5 điểm trước Levante trong 3 ngày, ngôi đầu Atletico lung lay

Chuyện tưởng dễ hóa khó khăn, Atletico Madrid vừa chịu cú sốc khi để thua Levante 0-2 ngay trên sân nhà trong đêm thứ bảy. Trận thua đầu tiên sau 17 lần chào đón Levante khiến Atletico bị Real Madrid thu hẹp cách biệt ở ngôi đầu xuống còn 3 điểm.

Các ngôi sao tấn công của Atletico Madrid hối tiếc vì sự hoang phí cơ hội.
Các ngôi sao tấn công của Atletico Madrid hối tiếc vì sự hoang phí cơ hội.

Chỉ 3 ngày trước, cái tên Levante được nhắc đến nhiều khi họ thủ hòa 1-1 trước Atletico trong trận đấu bù. Đến đêm thứ bảy này, Levante còn gây sốc hơn khi các pha lập công của Jose Luis Morales và Jorge de Frutos buộc Atletico nhận lãnh thất bại đầu tiên kể từ tháng 12. Với 4 điểm quý giá này, Levante đã tạo được cách biệt 10 điểm khá an toàn so với khu vực nguy hiểm. Trong khi ngược lại, kể từ sau mạch 8 chiến thắng sau thất bại trước Real ngày 12-12 năm ngoái, Atletico lúc này chỉ giành 5 điểm trong 4 trận gần nhất và thấy ngôi đầu lung lay.

Atletico mất điểm không vì họ kém cỏi, mà thật sự Levante đã chơi quá tốt và may mắn. Thủ môn Daniel Cardenas của Levante trở thành người hùng với tổng cộng 10 pha cứu thua. Trong khi, tiền đạo Luis Suarez thực hiện một cú sút phạt hiểm hóc chạm cột dọc, Joao Felix đã bỏ lỡ 2 cơ hội sáng giá và Suarez, Marcos Llorente và Renan Lodi cũng sẽ cảm thấy tiếc nuối vì những lần bỏ lỡ trong tổng cộng 28 nỗ lực dứt điểm ở trận này.

“Chúng tôi không hài lòng chút nào với kết quả này”, hậu vệ Mario Hermoso của Atletico cho biết. “Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể ghi bàn. Nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ sớm bắt đầu ghi bàn trở lại, chúng tôi luôn là một tập thể gắn kết để đến được chặng này. Thật không dễ dàng với chúng tôi lúc này, nhưng đây là một cuộc đua marathon không phải là một cuộc chạy nước rút”.

Mất 5 điểm trước Levante trong 3 ngày, ngôi đầu Atletico lung lay ảnh 1 Casemiro hiệu quả với pha lập công mang về điểm tuyệt đối cho Real.

Atletico trượt chân lần thứ 3 sau 4 trận, cũng là cơ hội để Real thu hẹp cách biệt và họ cũng đã thành công. Một Real đang suy kiệt lực lượng đã chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân Valladolid nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Casemiro. Nhà vô địch không có chân sút chủ lực Karim Benzema và 8 cầu thủ khác do chấn thương, nhưng đã đủ để giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp.

Real vẫn đứng thứ 2 nhưng đã nâng số điểm lên 52 sau 24 trận, trong khi Atletico vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 55 và vẫn còn một trận đấu trong tay. Barcelona, đội chơi trên sân nhà đón tiếp Cadiz vào Chủ nhật, đứng thứ 3 với 46 điểm.

Tin cùng chuyên mục