Masha đủ điểm dự vòng đấu loại Wimbledon

Với chiến thắng trước Christina McHale trong trận đấu mở màn tại Italian Open 2017, Maria Sharapova đã kiếm đủ điểm số để tham gia giải đấu diễn ra ở All England Club vào tháng 7 này.
Với chiến thắng có điểm số 6-4, 6-2 trước Christina McHale ngay trong trận đấu mở màn tại Internazionali BNL d'Italia - Italian Open 2017, Maria Sharapova đã kiếm đủ điểm số để tham gia vòng đấu loại ở Grand Slam trên mặt sân cỏ - Wimbledon, giải đấu sẽ diễn ra ở All England Club (London) vào tháng 7 này. Giờ đây, Masha sẽ hướng đến một mục tiêu cao hơn - giành vé tham dự vòng đấu chính thức và không cần quan tâm đến việc BTC Wimlbedon có cấp suất wild-card cho cô hay là không.
Để có thể lọt đến vòng đấu chính thức của Wimbledon 2017, Masha đứng trước "điều kiện cần" là lọt đến bán kết ở giải đấu đang diễn ra tại Foro Italico.
Đối thủ của Masha ở vòng 2 sẽ là tay vợt gạo cội người Croatia Mirjana Lucic-Baroni. Masha đã đánh bại Mirjana ở Mutua Madrid Open hồi tuần trước, trước khi để thua Eugenie Bouchard trong một trận đấu được mệnh danh là "cuộc chiến giữa thiện và ác", sau khi Genie cáo buộc Masha là "kẻ dối trá" và những kẻ dối trá thì "không được phép quay lại thi đấu dù là dưới bất cứ hình thức nào".
Nếu Masha không lọt được đến vòng đấu bán kết ở Foro Italico, Ủy ban xét duyệt wild-card tham dự giải Wimbledon của BTC sẽ nhóm họp vào ngày 20-6 tới đây để thảo luận xem có nên trao suất wild-card cho cô, hay để cô tự nhiên tham gia thi đấu từ vòng đấu loại. Trong khi đó, Masha cũng sẽ biết được việc cô có được hưởng suất wild-card tham dự Roland Garros ngay trong tháng này. 
Vòng đấu loại của Wimbledon 2017 sẽ được tổ chức vào tuần lễ trước khi vòng đấu chính khởi tranh tại Roehampton. Trong trường hợp Masha phải thi đấu ở đây, BTC sẽ phải đối mặt với một tình huống khá nhức đầu. Vì trong một tuyên bố gần đây, BTC cho biết họ sẽ không tổ chức bán vé vào xem vòng đấu loại như trước đây, mà mở cửa tự do cho các khán giả vào xem và giới hạn trong khung 1.000 người. Với sự xuất hiện của Masha, lượng khán giả đổ đến xem "free" sẽ là rất lớn và BTC sẽ phải kiểm soát an ninh cực kỳ nghiêm ngặt. Lần đầu tiên trong lịch sử, nơi tổ chức vòng đấu loại cũng được tranh bị màn hình chiếu khổng lồ và một phòng sinh hoạt đầy đủ tiện nghi cho các VĐV, dù theo ông Giám đốc điều hành All England Club Richard Lewis, điều này chẳng hề liên quan gì đến khả năng Masha sẽ xuất hiện, nó chỉ là "trùng hợp" trong thời điểm BTC đang tiến hành cải thiện triệt để các điều kiện cơ sở hạ tầng dù ở một địa điểm nằm ngoài All England Club.
Masha đủ điểm dự vòng đấu loại Wimbledon ảnh 1 Maria Sharapova dễ dàng vượt qua vòng 1 ở Internazionali BNL d'Italia
 Các kết quả đáng chú ý ở Internazionali BNL d'Italia 2017
_Caroline Garcia (Pháp) - Donna Vekic (Croatia) 7-6 (7-2), 3-6, 7-6 (8-6)
_Anastasia Pavlyuchenkova (Nga) - Samantha Stosur (Australia) 6-4, 6-7 (5-7), 6-1
_Yulia Putintseva (Kazakhstan) - Monica Puig (Puerto Rico) 6-2, 7-5
_Laura Siegemund (Đức) - Naomi Osaka (Nhật Bản) 6-2, 6-4

Tin cùng chuyên mục