Mascherano đối mặt tương lai bất định

Chia sẻ mới đây trên kênh TyC Sports, Javier Mascherano cho biết vẫn chưa có quyết định về tương lai trong màu áo Barcelona khi thời hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào năm 2019.

Mascherano mơ hồ về tương lai tại Barca. Ảnh: Getty Images
Mascherano mơ hồ về tương lai tại Barca. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi gia nhập Barca vào năm 2010 từ Liverpool, Mascherano thích nghi rất nhanh qua từng giai đoạn nhất định, mấu chốt nằm ở chỗ có thể chơi đa năng mọi vị trí được giao từ tiền vệ phòng ngự cho đến trung vệ.

Tuy nhiên, 2 mùa liên tiếp gần đây, dấu hiệu tuổi tác đã đè nặng ngôi sao người Argentina. Sự chắc chắn Mascherano mang lại không như trước khi đá cặp với Gerard Pique. Điều này đã dẫn đến việc Barca chiêu mộ Samuel Umtiti, qua đó khiến Mascherano trở thành lựa chọn số 3 nơi trung tâm hàng thủ. Thậm chí giai đoạn đầu mùa, dù một nguồn tin cho biết, Lionel Messi gây sức ép lên HLV Ernesto Valverde yêu cầu để Mascherano có thể ra sân thi đấu nhiều hơn. Nhưng mọi thứ vẫn không có tác dụng.

Mới đây trả lời phỏng vấn, cựu cầu thủ của Liverpool cũng thừa nhận điều này. “Rõ ràng là tôi chơi ít hơn ở thời điểm hiện tại, bởi chúng tôi có 2 trung vệ tốt hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn đang nhất có thể. Tôi không phải loại người hay khó chịu về những điều đó”, Mascherano cho biết.

Bên cạnh đó, ngôi sao 33 tuổi cũng tỏ ra mơ hồ về việc có thể gia hạn thêm hợp đồng với Barca. Cần biết, hợp đồng gần đây được gia hạn vào năm 2016. “Một khi mùa giải kết thúc, chúng tôi cố gắng chiến đấu để giành vị trí, hoặc ít nhất sẵn sàng khi được trao cơ hội. Khi trong đội có những cầu thủ tốt hơn, bạn phải chấp nhận điều đó và cố gắng làm sao tốt sẽ thấy những gì cần phải làm. Hiện tại tôi chưa nói chuyện với ai ở Barca về điều này. Chỉ biết họ luôn luôn nói rằng họ hạnh phúc với tôi, và tôi có thời gian để suy nghĩ về điều này,” cựu cầu thủ Liverpool bộc bạch thêm.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Mascherano thừa nhận nếu được triệu tập vào đội hình tuyển Argentina dự World Cup 2018 thì đó cũng là giải đấu cuối cùng của bản thân trong màu áo tuyển quốc gia.

Tin cùng chuyên mục