Mascherano chia tay, nhưng khuyên Messi ở lại

Tiền vệ Javier Mascherano đã tuyên bố kết thúc sự nghiệp quốc tế ngay sau khi Argentina nói lời chia tay World Cup 2018 sau thất bại 3-4 trước tuyển Pháp ở vòng 1/8. Tuy nhiên, anh hy vọng người bạn thân Lionel Messi gác lại nỗi thất vọng để tiếp tục.

Javier Mascherano (trái) không muốn Lionel Messi đưa ra quyết định chia tay như anh. Ảnh: Getty Images
Javier Mascherano (trái) không muốn Lionel Messi đưa ra quyết định chia tay như anh. Ảnh: Getty Images

“Từ thời điểm này, tôi sẽ chỉ là một fan hâm mộ của đội tuyển quốc gia Argentina. Đã đến lúc nói lời tạm biệt và nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ bước vào”, tiền vệ Mascherano nói sau thất bại trước tuyển Pháp.

Ở kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp 15 năm khoác áo đội tuyển, Mascherano cuối cùng vẫn không thể một lần tận hưởng vinh quang, khi đỉnh cao chỉ là 3 ngôi á quân World Cup 2014 và Copa America 2015 và 2016. Nhưng ở tuổi 34, sau khi chia tay Barcelona để sang Trung Quốc “dưỡng già”, quyết định chia tay của cầu thủ giữ kỷ lục có nhiều lần khoác áo La Albiceleste nhất, 147 lần, là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cùng với Mascherano, một tiền vệ khác là Lucas Biglia cũng đã tuyên bố kết thúc sự nghiệp đội tuyển. Nhưng, World Cup 2018 có thể sẽ là điểm kết thúc của những ngôi sao khác, bao gồm ngôi sao sáng nhất của thế hệ này Lionel Messi. Năm 2016, sau thất bại ở chung kết Copa America, siêu sao 31 tuổi đang khoác áo Barcelona đã phản ứng lại chỉ trích từ dư luận Argentina bằng tuyên bố chia tay, nhưng sau đó đã rút lại để gồng gánh Argentina vượt qua vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, thất bại nặng nề ở kỳ giải trên đất Nga có thể dẫn đến một quyết định tương tự trong vài ngày tới.

Nhưng, Mascherano bày tỏ: “Tôi hy vọng Messi vẫn còn khát khao cống hiến cho đội tuyển quốc gia và tôi hy vọng mọi người hãy để cậu ấy được yên tĩnh. Không cầu thủ của đội tuyển quốc gia nào chịu áp lực nhiều hơn các cầu thủ Argentina, nhưng tôi nghĩ tất cả chúng tôi cũng đã đối phó với nó khá tốt. Nhưng bây giờ, Messi cần phải giữ bình tĩnh. Cậu ấy nên đi nghỉ với gia đình và sau đó nên tiếp tục chơi bóng. Vì ngày mà Messi quyết định dừng lại, tất cả chúng ta sẽ hụt hẫng vì không còn được thấy một cầu thủ vĩ đại như thế chơi bóng”.

Tin cùng chuyên mục