Martial không muốn là “Solskjaer mới”

Cựu tiền đạo Ole Gunnar Solskjaer từng được biết với danh xưng “siêu dự bị” tại Man.United, ngôi sao 44 tuổi người Na Uy cũng nhiều lần bày tỏ hài lòng với điều này. Tuy nhiên, với Anthony Martial thì tình thế như vậy là điều anh chẳng mong muốn.

Anthony Martial cần phải để những khoảnh khắc đẹp đẽ này đến nhiều hơn. Ảnh: Getty Images
Anthony Martial cần phải để những khoảnh khắc đẹp đẽ này đến nhiều hơn. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo 21 tuổi người Pháp vừa một lần nữa vào thay người và ghi bàn, pha lập công ở phút 81 của anh giúp Man.United giành chiến thắng 1-0 rất quan trọng trước Tottenham. Đây là bàn thắng thứ 4 của Martial ở mùa giải này, và nó đều được ghi khi anh vào sân thay người. Cũng từ đó, danh xưng “siêu dự bị” cũng đã được gán cho cầu thủ này. Tuy nhiên, Martial nhấn mạnh: “Tôi chưa bao giờ muốn ngồi dự bị, tôi muốn được đá chính tường xuyên. Nhưng, Marcus Rashford cũng đang thi đấu rất tốt, vì vậy tôi phải chờ cơ hội từ HLV, cố gắng ghi bàn để giúp đội và cũng qua đó khẳng định chất lượng của mình”.

Vẫn còn rất trẻ, rõ ràng, Martial có lý do để không hài lòng khi cơ hội phát triển năng lực bị hạn chế bởi thân phận dự bị. Hơn nữa, với 6 pha lập công và 5 đường kiến tạo (2 tại Premier League) trong 14 lần được ra sân mùa này (chỉ 7 lần đá chính), Martial thật sự đạt được hiệu quả tuyệt vời. Cần biết Rashford - người được HLV Mourinho tin dùng hơn trong thành phần xuất phát bên cạnh Romelu Lukaku trên hàng tiền đạo, với 7 lần đá chính trong 10 trận Premier League - chỉ mới ghi được 3 bàn và có thêm 3 đường kiến tạo.

Nhưng, có lẽ tài năng người Pháp cũng chỉ nên trách mình khi đã tận dụng quá kém cơ hội. Trong 3 lần đá chính ở Premier League mùa này, gần nhất là chuyến làm khách tại Liverpool và Huddersfield, chân sút này đều không thể ghi bàn và Quỷ đỏ chỉ giành nổi 1 điểm. Ngay cả ở lần đá chính gần nhất trước trận đối đầu Tottenham này, khi đối đầu Swansea ở Cúp Liên đoàn, Martial cũng gây thất vọng và chứng kiến Jesse Lingard tỏa sáng khi ghi cả 2 bàn thắng.

Solskjaer từng kém may khi “sinh cùng thời” Teddy Sheringham, Andy Cole, Dwight Yorke tại Old Trafford nên đành chấp nhận thân phận “siêu dự bị”. Với Anthony Martial thì khác, anh đang ở vào thời điểm mà Man.United đang trong quá trình chuyển giao và cũng khan hiếm những ngôi sao trên hàng tiền đạo. Nhưng, cầu thủ có giá 36 triệu bảng này nếu không sớm trưởng thành và nỗ lực chứng tỏ mình, anh khó có thể vượt trội trong cuộc đua công bằng với 2 tài năng trẻ khác Rashford và Lingard. Lúc này, Lukaku đang độc chiếm vị trí số 1 trên hàng công, sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic vào cuối năm nay càng khiến cơ hội ra sân của Martial chắc chắn càng ít hơn.

Tin cùng chuyên mục