Martial hoàn tất cho mượn sang Sevilla

Tiền đạo Anthony Martial của Man.United đã hoàn tất hợp đồng cho mượn 6 tháng tới Sevilla, khi tuyển thủ người Pháp muốn hồi sinh sự nghiệp của mình ở La Liga và đích quan trọng nhất là cơ hội tham dự World Cup 2022.

Anthony Martial hy vọng hồi sinh sự nghiệp của mình ở La Liga.
Anthony Martial hy vọng hồi sinh sự nghiệp của mình ở La Liga.

Martial còn hợp đồng ở Old Trafford đến năm 2024, với tùy chọn thêm một năm sau khi ký gia hạn vào tháng 1-2019. Trong hợp đồng vay mượn của Sevilla, được biết không có điều khoản ưu tiên mua đứt vào cuối mùa. Đội bóng Tây Ban Nha cũng không phải trả khoản phí nào, ngoài việc trả đủ lương cho cầu thủ sau khi đã đồng ý với anh về mức cắt giảm.

Cầu thủ 26 tuổi người Pháp gia nhập Man.United từ Monaco vào năm 2015 dưới thời HLV Louis van Gaal, cho đến nay mới ghi 79 bàn sau 269 trận. Những năm gần đây đi kèm với sự hoài nghi ngày càng tăng về khả năng phát triển của anh. Ở mùa này, Martial mới đá chính 4 trong 11 lần ra sân. Dưới quyền HLV Ralf Rangnick từ tháng 11, thì cuối tuần qua ở trận thắng West Ham, Martial mới lần đầu được trao cơ hội ra sân - anh vào sân từ ghế dự bị và có đóng góp trong bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford.

Martial đã yêu cầu được ra đi từ đầu tháng 12 năm ngoái. Gần đây, HLV Rangnick cáo buộc cầu thủ này từ chối đi cùng đội đến một trận sân khách. Giờ đây rắc rối đã được giải quyết, và Martial hy vọng có thể phục hồi phong độ ghi bàn của mình dưới thời HLV Julen Lopetegui ở Sevilla. Chuyển sang Sevilla, Martial rõ ràng có nhiều cơ hội thể hiện khi đội đang gặp phải một số chấn thương đối với các cầu thủ chủ chốt, bao gồm cả chân sút hàng đầu của họ ở mùa giải trước là Youssef En-Nesyri.

Sevilla đang xếp nhì bảng La Liga, khi kém 4 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid. Họ cũng là một trong những ứng cử viên vô địch Europa League, đặc biệt khi trận chung kết sẽ diễn ra tại sân Ramon Sanchez Pizjuan của chính họ vào tháng 5. Nếu Martial có thể tạo tác động mạnh ở 2 đấu trường sáng giá này, anh có thể làm sống lại hy vọng được chơi cùng tuyển Pháp tại World Cup ở Qatar vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục