Marseille – PSG: Jorge Sampaoli đề phòng Lionel Messi

Sau trận đấu giữa Saint Etienne và Angers xảy ra sự cố trên khán đài thì phía chủ nhà Marseille lo lắng tình hình còn tồi tệ hơn khi đá trận kinh điển nước Pháp lần thứ 101 với PSG trên sân nhà.
HLV Jorge Sampaoli và cậu học trò cũ Leo Messi
HLV Jorge Sampaoli và cậu học trò cũ Leo Messi

Trước hết là sau 10 vòng đấu Ligue 1, PSG tạm dẫn đầu và Marseille đứng ở vị trí thứ ba với cách biệt 10 điểm nhưng Marseille đá ít hơn một trận. Trận đấu vào rạng sáng ngày 25-10 trên sân Velodrome sẽ là trận kinh điển Ligue 1 lần thứ 101 giữa Marseille và PSG. Nói như thế để thấy đây là trận đấu rất đáng chờ đợi cả về tính lịch sử và phong độ hiện tại. 

Phía chủ nhà Marseille lo lắng tình hình an ninh ở trận đấu này. Đó là lý do mà phía Marseille triển khai lực lượng an ninh rất khủng lên tới 1299 nhân viên, trong đó cso tới 874 cảnh sát và 17 chó nghiệp vụ. Chủ tịch Longoria của Marseille đã kêu gọi người hâm mộ đội nhà hãy hết sức kiềm chế trên khán đài, nhất là ở 4 góc cua, nơi PSG sẽ thực hiện những pha đá phạt góc, nếu không muốn nhận án phạt từ ban tổ chức. Ông cho biết là tuần trước một quả bóng bằng giấy được ném xuống sân mà trọng tài đã cho dừng trận đấu thì bất cứ hành vi bạo lực nào ở trận kinh điển này cũng sẽ bị trừng phạt nặng nề. Chính vì thế, ông kêu gọi người hâm mộ Marseille cố gắng hành xử đẹp ở trận đấu với PSG.

HLV Jorge Sampaoli bảo rằng Marseille yếu thế hơn PSG. Thứ nhất là Marseille đá Europa League trễ hơn PSG đá ở Champions League tận 2 ngày nên thời gian hồi phục thể lực không bằng đối thủ. Thứ hai là thực lực PSG quá mạnh khi mà Neymar gần như chắc chắn quay trở lại đội hình xuất phát của đội khách để cùng Lionel Messi và Kylian Mbappe hình thành bộ ba tấn công. Ngoài ra, PSG còn có Angel Di Maria, Mauro Verratti… cũng cực kỳ chất lượng. Ông Sampaoli cũng đánh giá rất cao đồng nghiệp và đồng hương Argentina, Mauricio Pochettino.

Marseille – PSG: Jorge Sampaoli đề phòng Lionel Messi ảnh 1
Cầu thủ mà ông Sampaoli chú tâm nhất là Messi. Ông cho biết tôi đã từng huấn luyện những đội bóng đối đầu với Messi và cũng từng dẫn dắt Messi ở đội tuyển Argentina nên quá hiểu đẳng cấp của siêu sao này. Một cầu thủ chơi kỹ thuật, đồng đội và dứt điểm nhẹ nhàng để xứng đáng là cầu thủ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ông kết luận lại là nói về Messi thì chỉ có khen và phải tìm phương án để hạn chế lối chơi của cậu ta cùng với đồng đội.

Đó là đối sách gì? Ông Sampaoli bảo rằng cách tốt nhất là Marseille phải nỗ lực kiểm soát bóng. Giữ bóng càng nhiều càng tốt và tranh bóng quyết liệt khi mất bóng. Lý do là chỉ cần có bóng thì PSG sẽ triển khai bóng với tốc độ rất nhanh để tiếp cận khung thành đối phương. Bên cạnh đó, ông yêu cầu học trò của mình phải tìm cách phong tỏa Messi càng xa khung thành đội nhà càng tốt bởi vì ai cũng hiểu để Messi gần khung thành thì bàn thắng tới lúc nào với cậu ta không ai đoán được.

Tin cùng chuyên mục